Nới thời hạn cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt

Thứ Tư, 21/10/2015, 18:33
Chiều ngày 21/10, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có thông báo tới các tiểu thương chấp thuận cho đưa khoai tây Trung Quốc vào Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt đến hết ngày 1/11/2015.


Trước đó, UBND TP Đà Lạt có văn bản xử lý triệt để tình trạng dùng khoai tây Trung Quốc giả khoai tây Đà Lạt. Ngày 20/10, Ban Quản lý Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt đã không cho tiểu thương nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ này mặc dù trước đó các tiểu thương trong chợ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ cơ quan quản lý.

Lệnh cấm đột xuất trên của cơ quan chức năng đã đẩy hàng chục tiểu thương đang kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt lâm vào cảnh vô cùng khó khăn.

Kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại chợ đầu mối nông sản Đà Lạt được kéo dài đến ngày 1/11/2015

Bà Nguyễn Thị Vân trình bày, ngày 20/10 bà đưa 2 container 60 tấn khoai tây Trung Quốc trị giá 290 triệu đồng vào chợ để bốc dỡ hàng phân phối cho các tiểu thương lúc này mới nhận được thông báo cấm đưa khoai tây Trung Quốc chợ khiến bà “không kịp trở tay”.

Trước lệnh cấm đột ngột trên của UBND TP Đà Lạt, sáng ngày 21/10, hơn chục tiểu thương đang kinh doanh khoai tây Trung Quốc đã lên trụ ở UBND TP Đà Lạt yêu người có thẩm quyền phải giải thích rõ.

Ông Hoàng Lợi, Chánh văn phòng UBND TP Đà Lạt giải thích việc không cho khoai tây Trung Quốc vào Chợ nông sản Đà Lạt là để chợ này hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tức chỉ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng là nông sản Đà Lạt và vùng lân cận.

Hơn nữa, nhiều năm qua, không ít tiểu thương khi nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ sau đó đã bôi đất đỏ lên khoai tây Trung Quốc cho giống mới khoai tây Đà Lạt rồi tiếp tục cung cấp tới các chợ đầu mối.

60 tấn khoai tây Trung Quốc của bà Nguyễn Thị Vân lúc chưa được vào chợ.

Khi đến tay người tiêu dùng, khoai tây Trung Quốc được giới thiệu là khoai tây Đà Lạt, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu khoai tây Đà Lạt và thiệt thòi cho người tiêu dùng.

Để cho các tiểu thương có thời gian chuẩn bị những kiều kiện cần thiết trong việc kinh doanh, buôn bán khoai tây Trung Quốc, chiều ngày 21/10, UBND TP Đà Lạt đã quyết định nới lùi thời gian cho kinh doanh, buôn bán mặt hàng này của Trung Quốc tại Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt đến ngày 1/11/2015.

Bà Nguyễn Thị Vân cho biết, chiều ngày 21/10, 60 tấn khoai tây Trung Quốc của bà đã được vào chợ và bốc dỡ hàng xuống để cung cấp cho các tiểu thương đang kinh doanh trong chợ này.

Kim Ngân
.
.
.