Xúc động với lá thư cảm ơn gửi CSCĐ cứu người trong vụ cháy

Thứ Sáu, 06/01/2017, 15:49
Gia đình anh Nguyễn Hữu Thuận (ở TP Huế) đã viết một lá thư xúc động bày tỏ lòng cảm ơn gửi đến Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khi các CBCS của đơn vị đã dũng cảm lao vào đám cháy cứu 3 người thân của anh Thuận.


Ngày 6-1, anh Nguyễn Hữu Thuận (45 tuổi, trú tại số 169 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, TP Huế) đã thay mặt gia đình gửi lá thư cảm ơn đến các CBCS thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Lá thư anh Thuận gửi, có đoạn viết: "Đêm khuya, trong lúc đám cháy bùng phát dữ dội, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bất chấp nguy hiểm, dũng cảm lao vào đám lửa cứu sống cả gia đình tôi. Nếu không có các anh thì không biết bố, vợ và con tôi bây giờ ra sao...".

CBCS Phòng CSCĐ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thăm hỏi gia đình anh Thuận sau vụ cháy.

Trước đó, vào lúc 3h40 sáng 31-12-2016, cửa hàng xe đạp Quảng Thành (số 169 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, TP Huế) của gia đình anh Thuận bất ngờ phát hỏa. 

Tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà anh Thuận có 6 người đang ngủ. Sau khi phát hiện ra đám cháy, có 3 người đã chạy thoát ra ngoài, riêng ông Nguyễn Văn Đô (82 tuổi, bố anh Thuận) cùng vợ và con trai 17 tuổi của anh Thuận bị mắc kẹt lại tầng 3 không thể thoát được. 

Đám cháy mỗi lúc càng lớn, 3 nạn nhân bất lực không thể thoát khỏi đám cháy thì Tổ công tác Phòng CSCĐ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế  gồm: Thượng uý Nguyễn Ngọc Thạnh, Trung úy Trần Quang Bảo Linh, Trung sĩ Trần Đình Nghĩa, Binh nhì Nguyễn Thiên và Trần Hữu Hoàng Văn, Hạ sĩ Nguyễn Cữu Anh Tài đã lao vào ngôi nhà đang cháy để cứu các nạn nhân ra ngoài.

Anh Nguyễn Hữu Thuận bên 2 chiến sĩ CSCĐ dũng cảm cứu 3 người thân gia đình anh thoát nạn trong vụ hỏa hoạn.

"Đầu tiên, các chiến sĩ công an đã lên tầng 3 bế bố tôi đưa ra ngoài hành lang rồi đưa qua nhà bên cạnh. Sau đó các anh hỏi trong nhà còn ai không, thì tôi nói còn vợ và con trai, thế là các anh tiếp tục chạy vào cứu vợ và con tôi lần nữa. Nếu không có các anh, chắc gia đình tôi đã gặp nạn lớn...", anh Thuận xúc động chia sẻ và cho biết, gia đình anh rất cảm kích trước sự dũng cảm, vì nhân dân bất chấp nguy hiểm các CBCS Cảnh sát cơ động.

Hiện trường vụ cháy cửa hàng xe đạp Quảng Thành vào rạng sáng 31-12-2016.

Sau khi các nạn nhân được cứu ra ngoài, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế điều động 4 xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Anh Khoa
.
.