Cá heo trắng 150 kg chết do tắc trách?

Thứ Ba, 03/04/2012, 14:21
Một con cá heo trắng nặng 150kg, dài 2,2m chết đến nay đã 6 ngày nhưng nhiều người dân tại Bến Bè, thị trấn Cát Bà (Hải Phòng) vẫn chưa nguôi bức xúc...

Được biết trước đó, con cá heo trắng quý hiếm trên đã nổi trên mặt vịnh Lan Hạ, sau đó, nhào lộn tại khu vực cửa hang Vẹm cho mọi người xem.

Một số người lấy cá tươi làm mồi nuôi cá lồng bè thả xuống cho cá ăn. Cá tỏ ra rất thân thiện với con người. Tuy nhiên, do khu vực cửa hang Vẹm có lưu lượng số lồng bè nuôi cá dày đặc nên cá heo thường xuyên đâm phải các vật dụng dẫn đến thương tích đầy mình.  Sự việc trên đã được báo lên các cơ quan chức năng của huyện đảo Cát Hải.

Cửa hang Vẹm (Cát Bà), nơi cá heo trắng xuất hiện.

Theo một số người dân, Ban quản lý vịnh Cát Bà sau đó đã dùng thuyền xua đuổi cá ra khu vực cửa biển phía đông Bến Bèo. Sau khi bị “lùa” ra, cá heo cố bơi lại khu vực cửa hang Vẹm và đến ngày 25/3 thì chết. Tiếc thương cho cá heo trắng, người dân nơi đây quyên góp tiền vớt “ông He” nên một bãi cát trống gần hang, tổ chức mai táng cho cá.

Ông Đinh Tiến Hải làm nghề đò máy và ông Đinh Văn Sáu - chủ nuôi cá lồng bè gần khu vực hang Vẹm, Bến Bèo là hai trong số những người phát hiện và chứng kiến cá heo từ lúc bơi vào cho đến lúc chết cho biết: “Con cá heo trắng to và  đẹp thế mà bị chết thật là tiếc! Nó chết vì đói và bị thương tích đầy đầu và thân. Nếu có giải pháp tốt, con cá đã có cơ hội sống tốt, tìm về đàn của nó”

Linh Giang
.
.
.