Cá heo đuối sức 3 lần dạt vào bờ biển ở Huế

Thứ Ba, 26/06/2018, 11:42

Đang đi câu mực ở ngoài khơi thì phát hiện cá heo bị sóng đánh dạt vào bờ biển nên ông Xào đã gọi các ngư dân khác cùng đẩy cá heo ra xa bờ.


Sáng 26-6, ông Ngô Văn Đủ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, nhiều ngư dân địa phương đã tìm cách cứu cá heo nặng gần 150kg bị dạt bờ và đẩy cá trở lại biển khơi nhưng bất thành.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, vợ chồng ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An) đang đi câu mực ở ngoài khơi thì phát hiện con cá heo trên bị sóng đánh dạt vào bờ biển nên đã gọi các ngư dân khác cùng đẩy cá heo ra xa bờ.

Con cá heo nặng 150kg dạt vào bờ biển Thuận An sáng 26-6.

Tuy nhiên, sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được. Đến 8h sáng cùng ngày, cá heo dạt bờ lần thứ 3 và đuối sức nên người dân quyết định lập chòi che nắng cho cá. Theo các ngư dân, trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn.

Nhiều ngư dân ở Thuận An tập trung ở khu vực cá heo dạt vào bờ biển.

“Nếu cá heo chết thì chúng tôi sẽ tiến hành làm đám tang, chôn cất theo phong tục của địa phương”, ông Xào cho biết thêm.

Sau khi nhận được tin báo, Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cử cán bộ về hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cá heo dạt bờ biển.
Anh Khoa
.
.
.