CSGT khen ngợi người đi đường có “hành động đẹp” trên đường phố Đà Nẵng

Chủ Nhật, 26/05/2019, 14:26
Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Đà Nẵng, thì một nam thanh niên đi đường  đã có hành động đẹp: “ Tự quay xe lại, dùng dụng cụ đục bỏ tảng bê tông giữa quốc lộ 1A, giải tỏa chướng ngại vật nguy hiểm”… 

Được biết, ngày 25-5, trên trang fecebook "CSGT Công an thành phố Đà Nẵng" đã đăng tải thông tin và hình ảnh một nam thanh niên dưới thời tiết nắng nóng đã tự giác đục phá tảng bê tông tươi rơi vải và bám dính trên nền đường để ngăn ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Ngay khi hình ảnh đẹp về ý thức vì ATGT của nam thanh niên này được trang CSGT Công an TP. Đà Nẵng đăng tải đã nhận được hàng trăm lượt thích, chia sẻ và rất nhiều lời khen của người dân, cộng đồng mạng xã hội. 

Không chỉ dành những lời khen tặng dành cho hành động đẹp trên đường phố Đà Nẵng này, mà cộng đồng mạng xã hội cũng muốn tìm danh tính người thanh niên trong ảnh đồng thời đề nghị cơ quan chức năng biểu dương, khen thưởng. 

Hình ảnh anh thợ đục đá phá tảng bê tông tươi trên quốc lộ 1 vì lo ngại tai nạn cho người tham gia giao thông được trang CSGT Công an TP. Đà Nẵng đăng tải và cộng đồng mạng xã hội chia sẻ, hết lời ngợi khen. 

Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Đà Nẵng, nam thanh niên này lưu thông vượt qua chướng ngại vật là tảng bê tông trên đường gần 1 km nhưng đã quay xe lại bởi suy nghĩ rằng nếu ai đó vô tình đâm phải tảng bê tông thì chắc chắn sẽ có tai nạn xảy ra. 

Người thanh niên này có thể là thợ xây dựng nên sẵn có đồ nghề nên quay xe lại và tự nguyện đục tảng bê tông giữa đường.  Lực lượng CSGT cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ đơn vị, xe trộn vữa bê tông nào đã để rơi vãi bê tông ra đường, gây chướng ngại vật, nguy hiểm cho người tham gia giao thông để có biện pháp xử lý kịp thời…  

Được biết, hiện “danh tính” của nam thanh niên có hành động đẹp này đã được cộng đồng mạng xã hội tìm ra và đó không chỉ một mà là hai anh tên Mai Xuân Hùng (SN 1981) và Doãn Văn Cảnh (SN 1985)  cả 2 cùng ngụ tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam hiện làm thợ đục đá tại một cơ sở đá trên địa bàn Đà Nẵng. 

Hai anh đã phát hiện tảng bê tông tươi, lo ngại sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã quay lại đục phá là nằm trên đường Quốc lộ 1 (đoạn quan địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).  


Hoài Thu
.
.
.