Ứng dụng công nghệ QR- Code cho tem chống hàng giả

Thứ Tư, 28/11/2018, 21:37
Ngày 28-11, tại Hà Nội, Trung tâm phát triển công nghệ kỹ thuật chống hàng giả ( ACTECH- Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghệ 4.0 và công nghệ chống hàng giả”.

Ông Lê Quốc Chí- Giám đốc ACTECH cho biết, vấn nạn sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, mang tính trí tuệ độc hại cao gây nguy hại lớn cho xã hội. Đặc biệt, sản xuất và buôn bán hàng giả không dừng ở việc sản xuất mà nguy hại hơn là việc các đối tượng đã sản xuất và buôn bán tem giả chống hàng giả. 

Việc này khiến cho sản xuất và buôn bán hàng giả tràn lan trên thị trường, các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả gắn tem giả, người tiêu dùng rất khó phân biệt, doanh nghiệp thiệt hại lớn. 

Hội thảo “Cách mạng công nghệ 4.0 và công nghệ chống hàng giả”.

Để khắc phục tình trạng này, ông Chí kiến nghị cần có chế tài đủ mạnh để đủ sức răn đe, khung hình phạt cao hơn để ngăn chặn kịp thời và hiệu quả. Đặc biệt, cần xử lý triệt để một số vụ việc sản xuất, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại để củng cố niềm tin của người tiêu dùng. 

Để ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất tem chống hàng giả, ACTECH sử dụng công nghệ QR- Code ứng dụng cho tem chống hàng giả trên nền giấy kỹ thuật đặc biệt và tem Chip- JPS- tem chip giấy định vị sản phẩm, giúp theo dõi kiểm soát sản phẩm nhằm phục vụ việc chống hàng giả cho các sản phẩm.


Lưu Hiệp
.
.
.