“Bốn miễn phí” và “bốn không” ở phố Tây

Thứ Ba, 04/04/2017, 09:48
Theo ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, để thực hiện cam kết giá trị “Bốn miễn phí – Four free”, quận đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử để vận động người dân phố Tây dành tặng du khách.

Để xây dựng tuyến đường Bùi Viện ở phố Tây trở thành tuyến phố đi bộ vào 2 đêm cuối tuần, hiện chính quyền quận 1, TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương triển khai một loạt nhóm giải pháp để có thể sớm đưa tuyến phố đi bộ này vào hoạt động.

Theo đó, quận sẽ phối hợp với Sở Du lịch triển khai, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho các cơ sở kinh doanh, cán bộ quản lý và những người dân tham gia trực tiếp, gián tiếp vào các hoạt động du lịch… nhằm nâng cao trách nhiệm và vai trò của cộng đồng dân cư địa phương.

Cùng với việc tiến hành cải tạo, chỉnh trang vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước cho tuyến đường Bùi Viện, để đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế thấp nhất tình trạng chèo kéo, đeo bám, xâm phạm tài sản của du khách… quận 1 sẽ cho lắp camera an ninh trên dọc tuyến phố đi bộ và tổ chức lực lượng tuần tra, đảm bảo ANTT suốt thời gian tổ chức đi bộ từ 19h hôm trước đến 2h sáng hôm sau.

Theo ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, để thực hiện cam kết giá trị “Bốn miễn phí – Four free”, quận đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử để vận động người dân tại phường Phạm Ngũ Lão cam kết dành tặng du khách những nụ cười nồng hậu; các cơ sở kinh doanh cam kết cho phép du khách được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí; cộng đồng địa phương cam kết giúp đỡ, hỗ trợ thông tin du lịch miễn phí cho du khách.

Tương tự với bộ quy tắc ứng xử “Bốn không – Four no”, cả người dân và du khách tại phố đi bộ sẽ cam kết không khạc nhổ, xả rác nơi công cộng; không có hành vi khiếm nhã xúc phạm đến du khách hoặc thuần phong mỹ tục Việt Nam cũng như không có hành vi say xỉn, mất kiểm soát nơi công cộng bằng cam kết kinh doanh, sử dụng đồ uống có cồn một cách trách nhiệm.

Nhằm tăng cường xây dựng hình ảnh quảng bá và cung cấp thông tin, bản đồ du lịch, quận 1 cũng sẽ cho lắp đặt hệ thống màn hình cảm ứng giới thiệu hệ thống cơ sở kinh doanh, giao thông, địa điểm tham quan tại phố đi bộ. Cùng lúc sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống truy cập mạng không dây miễn phí tại đây.

Đ.Thắng
.
.
.