Bồng bế con đội mưa rét đi xét nghiệm sán lợn từ tờ mờ sáng

Thứ Ba, 19/03/2019, 09:10
Giữa cơn mưa rét mướt với nhiệt độ khoảng 18 độ C, hàng trăm em nhỏ đã được bố mẹ đưa tới Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm sán lợn.

Những ngày này, "sán lợn" trở thành mối lo thường trực với rất nhiều bậc phụ huỵnh. Hành lang Phòng khám chuyên khoa của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (34 Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng vì thế mà luôn đông nghẹt bố mẹ đưa con đi khám, xét nghiệm.
PV có mặt tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương vào thời điểm 3h sáng 19-3-2019, chứng kiến cảnh người lớn chật kín nơi tiếp nhận bệnh nhân đến khám và khu nhận kết quả. Trẻ con chạy nhốn nháo, có bé lạc bố mẹ khóc thét... 
Chia sẻ cùng PV CAND Online, những em nhỏ được bố mẹ đưa tới khám hôm nay đều đến từ 19 trường mầm non huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Hầu hết đều thuê ôtô đi từ nhà lúc 1h sáng để đến viện xếp hàng lấy số khám bệnh cho con với mức phí từ 700.000-800.000 đồng/lượt.
Một phòng khám mới đã được dụng lên ngay tại hội trường. Mặc dù phải tới 6h sáng mới bắt đầu xét nghiệm nhưng từ hơn sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con nhỏ tới đây ngồi chờ bên ngoài phòng khám.
Ngồi chờ đợi trong cơn mưa lạnh, hầu hết phụ huynh có mặt tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương có tâm trạng lo lắng. Quả thật với những người làm cha, làm mẹ, chuyện "sán lợn" khiến họ rất lo lắng, buộc phải đưa con đi xét nghiệm và hi vọng con mình không mắc bệnh.
Giấc ngủ chập chờn trên vai mẹ giữa tiết trời giá lạnh, ẩm thấp
Theo Bác sĩ Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, kết quả dương tính cho thấy trẻ từng nhiễm sán lợn, đang có kháng thể để chống lại ký sinh trùng chứ không khẳng định trẻ đang có sán lợn trong người.
Không quen với việc dậy quá sớm, một em nhỏ thiêm thiếp ngủ trong vòng tay ấm áp, âu lo của mẹ.
Đến 4h30, trước cửa phòng khám chật kín người, số trẻ đăng kí khám đã lên đến con số 200.
B.Châu - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.