Bờ kè dài hơn 60m bị sạt lở trong đêm

Thứ Hai, 19/04/2021, 15:32
Một đoạn bờ kè dài khoảng 60m, rộng 5m trong khuôn viên một ngôi chùa ở Bạc Liêu, bị sạt lở xuống kênh lúc nửa đêm. Hiện vị trí sạt lở đang có nguy cơ sạt lở thêm, khiến nhiều người hoang mang. 

Theo Đại đức Thích Minh Hải, Trụ trì chùa An Hải (phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), thời điểm xảy ra sạt lở là khoảng 0h ngày 17/4.

Đoạn bờ kè của chùa An Hải bị sạt lở trong đêm. 

“Vào thời điểm trên, nhà chùa và mọi người xung quanh nghe một tiếng động rất lớn từ vị trí bờ kè của chùa nằm trên tuyến cống Hộ Phòng nối liền với tuyến kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau. Khi mọi người chạy đến thì đoạn bờ kè, lan can nằm trong khuôn viên chùa từ từ trôi xuống kênh.

Điểm sạt lở ăn sâu vào đất liền khoảng 5m, chiều dài hơn 60m và đang có dấu hiệu đang tiếp tục sạt lở thêm vào bên trong. Bên cạnh đó, toàn bờ kè, lan can, hàng chục ghế đá, cây xanh, sân vườn... cũng trôi sông. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đến khảo sát hiện trường vụ sạt lở, đánh giá mức độ thiệt hại. Được biết, công trình bờ kè được nhà chùa xây dựng hơn 1 năm nay.

V.Đức - K.Anh
.
.
.