Bộ NN-PTNT tiếp nhận 4.000 kit thử nhanh chất cấm trong chăn nuôi

Thứ Sáu, 22/01/2016, 15:04
Chiều 21-1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tổ chức Lễ tiếp nhận 4.000 kit thử nhanh chất cấm trong chăn nuôi do Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Công ty CP Việt Nam) tài trợ.

Thời gian qua đã xuất hiện rất nhiều trường hợp chất cấm trong chăn nuôi để giảm giá thành, tăng lợi nhuận  bất chấp sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin đối với hàng thực phẩm nội địa.

Thực trạng trên dẫn tới nguy cơ lớn, ảnh hưởng đến người chăn nuôi, những doanh nghiệp làm ăn chân chính và ngành chăn nuôi Việt Nam. Nếu vấn đề này không được ngăn chặn, chính người tiêu dùng Việt Nam sẽ quay lưng lại với sản phẩm chăn nuôi trong nước một khi họ có cơ hội lựa chọn sản phẩm nhập khẩu sạch hơn, an toàn hơn.

Đại diện Công ty CP Việt Nam trao tặng 4.000 bộ kit thử chất cấm chăn nuôi cho Bộ NN-PTNT.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam, do quy trình nhập bộ kit thử chất cấm mất nhiều thời gian, Công ty CP Việt Nam sẽ giao làm 2 đợt, đợt 1 là 1.600 bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, chia sẻ: Hiện nay đang trong đợt cao điểm VSATTP, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vừa chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tăng cường kiểm tra, lấy mẫu liên tục tại các đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi trong toàn quốc trong thời gian ít nhất  3 tháng, từ đó phân loại và xử lý với những cơ sở vi phạm pháp luật.

Việc Công ty CP Việt Nam trợ giúp 4.000 kít thử đúng lúc và kịp thời cho Bộ NN-PTNT là món quà rất ý nghĩa. Nó không chỉ mang tính tượng trưng, mà còn hàm chứa một thông điệp rất quan trọng, thể hiện sự đồng hành và sự ủng hộ cao của CP cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đồng hành và hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ và Bộ NN-PTNT về việc tuyên chiến với chất cấm trong chăn nuôi để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

PV
.
.
.