Đề nghị tuyên dương 2 học sinh dũng cảm, mưu trí bắt trộm

Thứ Ba, 28/02/2017, 13:26
Chiều 28-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, cho biết: Bộ GD-ĐT vừa đề nghị tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 (12 tuổi) Trường THCS Phú Cường, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), vì có hành động mưu trí, dũng cảm theo dõi, bắt nghi can trộm tài sản.

Trước đó, ngày 11-2 (tức Rằmg tháng Giêng), cả hai em phát nước miễn phí cho du khách hành hương Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu. Khi đó, các em phát hiện Nguyễn Thị Minh An (SN 1976, ngụ TP Thủ Dầu Một lẻn vào tiệm kinh doanh kim loại mạ vàng kiểu tại ô D trước siêu thị Vinatex thuộc khu phố 7, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một nên bám theo. 

Thấy đối tượng cạy tủ lấy trộm trang sức, các em tri hô, cùng người dân bắt giữ An và tang vật trị giá khoảng 20 triệu đồng giao cơ quan Công an xử lý.

Hai em Lộc và Thạch

Theo Bộ GD-ĐT, những việc làm tốt, ý thức tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các em học sinh đã được người dân, nhà trường, các ngành liên quan ghi nhận, động viên khen thưởng kịp thời. 

Để có cơ sở tuyên truyền, nhân rộng tấm gương của các em học sinh trong các cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục các kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm. Qua đó, các em kịp thời báo cho lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập.

C.Bình
.
.
.