Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ trại heo "khủng" sát hồ Trị An

Thứ Tư, 21/11/2018, 15:17
Liên quan đến vụ trang trại nuôi lợn quy mô lớn, xây dựng trái phép sát hồ Trị An, thuộc địa phận xã Túc Trưng, huyện Định Quán (Đồng Nai), tổ công tác Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Cảnh sát môi trường), Bộ Công an, đã làm việc với địa phương để làm rõ một số sai phạm liên quan.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát môi trường đã xuống hiện trường, làm việc với chủ đầu tư và đại diện UBND huyện Định Quán để làm rõ một số nội dung liên quan đến chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. 

Qua làm việc xác định công trình trang trại nuôi heo quy mô lớn xây dựng trái phép do Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm làm chủ đầu tư với quy mô 2.400 con heo nái sinh sản trên diện tích hơn 13.000 m2. 

Trại heo của Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm 

Bên cạnh đó tổ công tác cảnh sát môi trường đã đến làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để thu thập một số thông tin, văn bản liên quan đến việc chủ đầu tư gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai làm thủ tục môi trường thực hiện dự án.

Chủ đầu tư đang tháo gỡ

Liên quan đến vụ việc, ngày 21-11, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để thu thập hồ sơ liên quan đến quá trình thực hiện dự án này.

Trước đó cơ quan chức năng Bộ tài nguyên - Môi trường cũng như của tỉnh và huyện Đinh Quán đã vào cuộc điều tra xử lý yêu cầu tháo gỡ trại heo này. Theo đó đến nay đã tháo gỡ khoảng 50% các hạng mục.

Ngọc Sơn
.
.
.