Bịn rịn giây phút chia tay Trại hè lính cứu hỏa khóa 1

Chủ Nhật, 05/06/2016, 00:59
Giây phút tạm biệt, nhiều lính cứu hỏa nhí đã rơi nước mắt, đó là những hình ảnh hết sức ấn tượng trong ngày bế mạc Trại hè lính cứu hỏa 2016 khóa 1.
Chiều 4-6, tại Trung tâm huấn luyện Trường Đại học PCCC cơ sở 2 Hòa Bình đã bế giảng Trại hè lính cứu hỏa 2016 khóa 1. Đại tá Nguyễn Thế Văn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Khoa học kỹ thuật PCCC, Trường Đại học PCCC đã trao Giấy chứng nhận và quà lưu niệm tới từng lính cứu hỏa nhí.
Khóa huấn luyện chính thức kết thúc, nhiều bậc phụ huynh có mặt dự buổi lễ đã rất xúc động khi thấy nhưng lính cứu hỏa nhí rơi nước mắt trong ngày chia tay.
Chỉ trong vòng 6 ngày ăn ở tập trung, các bạn nhỏ đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, biết tương trợ, giúp đỡ nhau và coi nhau như những người thân trong gia đình.
Giọt nước mắt tạm biệt.
Thượng úy Đỗ Tuấn Anh, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Khoa học kỹ thuật PCCC, Chủ nhiệm chương trình, người được các lính cứu hỏa nhí luôn gọi bằng cái tên thân thương “anh Tụt” cũng đã rơi nước mắt trước các bạn nhỏ của mình.
Trước đó, trước sự chứng kiến của các phụ huynh dự Lễ bế giảng, các lính cứu hỏa nhí đã có màn diễn tập hết sức ấn tượng. Hiện trường là một đám cháy giả định tại một khách sạn 3 tầng, các lính cứu hỏa nhí vừa phải dập lửa vừa phải cứu những nạn nhân bị kẹt bên trong.
Nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa.
Dập lửa.
Đưa những nạn nhân bị kẹt từ trên nhà cao tầng xuống đất.
Tiếp cận, khống chế đám cháy.
Một đám cháy bùng phát ở gần đó lại được các lính cứu hỏa nhí dập tắt.

Đám cháy được khống chế, lực lượng cứu nạn đưa những nạn nhân cuối cùng rời khỏi nơi nguy hiểm

Nạn nhân được cõng về nơi an toàn.

Điệu nhảy Dân Vũ ăn mừng chiến thắng lạ mắt của lính cứu hỏa nhí.

Tại Lễ bế giảng, Thượng úy Đỗ Anh Tuấn cảm ơn tất cả các bậc phụ huynh đã tin tưởng gửi con em mình theo khóa học. Tại đây, các em nhỏ đã phát huy được hết khả năng để trở thành một người lính cứu hỏa luôn đề cao sự dũng cảm – săn sàng. Mong rằng, với những gì học được, các em sẽ không chỉ bảo vệ được bản thân mà còn bảo vệ được những người thân xung quanh.

Minh Huyền
.
.
.