Bịa chuyện bắt cóc trẻ em trên Facebook để câu…Like

Thứ Tư, 12/07/2017, 14:08

Để câu Like, chủ tài khoản Facebook đã bịa chuyện một bé gái bị bắt cóc ngay giữa trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Vụ việc đã gây hoang mang dư luận khiến cơ quan Công an phải vào cuộc xác minh.

Sáng 12-7, trao đổi với phóng viên, Đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xác minh, trên địa bàn thành phố không xảy ra trường hợp bắt cóc trẻ em nào như thông tin đã đăng trên mạng xã hội.

Những dòng thông tin được đăng tải trên Facebook của tài khoản “Nguyễn Duy Nom” gây xôn xao dư luận

Trước đó, khoảng 22h tối 11-7, chủ tài khoản Facebook có nick name “Nguyễn Duy Nom” đã đăng tải một đoạn thông tin: “Vào chiều ngày hôm nay 17 giờ 11-7, ở khu vực TP Buôn Ma Thuột đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ con. Đối tượng bắt cóc cháu bé rồi cho vào bao tải, nghe thấy tiếng khóc to thì người nhà nạn nhân chạy theo hô hào, thằng bắt cóc đã dùng dao khống chế và sợ quá nên bỏ bao tải lại và trốn vào rừng. Hiện tại cháu bé bị ngạt thở, bầm tím và đưa đi cấp cứu. Mình sẽ cập nhật thêm thông tin. Mọi người chú ý giai đoạn này kèm sát trẻ nhỏ 24/24”.

Chưa dừng lại ở đó, để tạo niềm tin, sau đó tài khoản này bổ sung thêm: “Thông tin mới nhất từ người nhà nạn nhân” có nội dung: “Em là dì của bé bị bắt nè. Cháu em sinh đôi, bé chị bị bắt. Ba cháu đi làm sớm, mẹ cháu ở nhà giữ 2 đứa. Con bé em thì ở trong nhà chơi, bé chị thì theo mẹ ra phơi đồ. Đang phơi đồ thì không thấy bé chị đâu nữa…”.

Sau khi đoạn thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều người vào chia sẻ, Like (thích) và bình luận. Phần lớn đều tin tưởng rằng đây là một vụ bắt cóc có thật. Thậm chí một số tài khoản Facebook còn chép nội dung này đăng tải trên tài khoản của mình gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi cũng như bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng, đến khoảng 8h30 sáng 12-7, tài khoản “Nguyễn Duy Nom” đã đăng thông tin phản hồi: “Hôm qua mình có đăng một bài vụ bắt cóc. Và mình cũng xin lỗi các bạn vì đó chỉ là tin đồn nghe kể lại trên mạng xã hội. Do sự bột chộp cá nhân nhưng cũng lo cho mọi người lỡ có trường hợp đó xảy ra để đề phòng”.

Văn Thành
.
.
.