Bị xử phạt 10 triệu, cam kết tiêu hủy hơn 3.600 cái bánh trung thu

Thứ Năm, 13/09/2018, 09:42
Ngoài quyết định xử phạt hành chính, ông Nguyễn Minh Nhật (30 tuổi, ngụ Cần Thơ) cam kết sẽ hủy lô bánh trung thu hơn 3.600 cái bánh. 

Ngày 13-9, Đội quản lý thị trường số 5, Chi cục quản lý thị trường TP Cần Thơ cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Minh Nhật (30 tuổi, ngụ quận Cái Răng) số tiền 10 triệu đồng do vi phạm về việc hàng hóa có nhãn nhưng không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa.

Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng vào ngày 10-9, ông Nhật thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết tự tiêu hủy số lượng 3.663 bánh trung thu, có sự giám sát của cơ quan chức năng.

Lô bánh trung thu bị lực lượng chức năng kiểm tra. 

Theo cơ quan chức năng, ngày 4-9 đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm tại căn nhà ở phường Lê Bình, phát hiện có 3.663 cái bánh trung thu. 

Thời điểm kiểm tra, ông Nhật chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nên đoàn kiểm tra niêm phong, tạm giữ toàn bộ số lượng bánh trung thu này.

Ông Nhật tại buổi làm việc với lực lượng chức năng. 

Sau khi xảy ra sự việc, ông Nhật có thư trần tình rằng mình có ý định bán bánh trung thu để lập quỹ làm từ thiện cho các học sinh nghèo ở tỉnh Trà Vinh. Ngày 28-8, ông Nhật đã điện thoại xác nhận đơn hàng 4.000 cái bánh (loại nhỏ 120gam, với giá 5.000 đồng/cái) tại cơ sở ở phường An Hòa (Ninh Kiều). Ông Nhật cho biết đã thanh toán trước khi nhận hàng và được cơ sở cho xe giao hàng tận nhà.

Đến 4-9, lực lượng chức năng đến kiểm tra và lập biên bản thu giữ số bánh trên. Ông Nhật khẳng định chỉ là người “mua đi và bán lại” bánh kẹo của cơ sở này nhưng vì cơ sở không cung cấp nhãn mác nên phải mua bao bì có sẵn trên thị trường để đóng gói.

Như Anh
.
.
.