Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long thăm gia đình nạn nhân vụ sập tường

Thứ Sáu, 15/03/2019, 21:02
Tối 15-3, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón đã dẫn đầu đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đến thăm, động viên gia đình anh Ngô Thanh Bình (SN 1976, ngụ xã Trường An, TP Vĩnh Long), nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại công trình nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Đồng chí Bí Thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long đã thăm hỏi, gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón nói.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra vụ tai nạn vào trưa cùng ngày.

Chiều cùng ngày, Bộ Xây dựng đã có công văn hoả tốc gởi Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục công tác phía Nam, Trường Đại học miền Tây và Viện khoa học công nghệ xây dựng phối hợp giải quyết sự cố tai nạn, khiến 6 người tử vong.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu Cục công tác phía Nam và các đơn vị nêu trên, tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ công trình và có đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo các đơn vị phối họp với Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết.

Như CAND Online đã thông tin, vào hồi 10 cùng ngày, tại công trình nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ) xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng. Vách tường nhà xưởng đang xây dựng bất ngờ đổ sập, đè lên nhóm công nhân phía dưới, khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương. 

Văn Vĩnh
.
.
.