Bị điện giật rơi từ độ cao hơn 10m, một người nguy kịch

Thứ Sáu, 21/07/2017, 22:41
Trong lúc đang kéo thanh thép trên tầng hai của một ngôi nhà đang xây dựng thì người đàn ông bất ngờ bị điện giật, rơi tự do xuống đất trong tình trạng chấn thương nặng.

Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 21-7, tại xã Điện Phước (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Theo người dân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm này ông Lương Thế Hiền (48 tuổi, trú thôn Nhị Dinh I, xã Điện Phước) đang làm việc trên tầng hai của một ngôi nhà trong xã đang thi công.

Một lát sau, trong lúc đang kéo một thanh thép dài hơn 4m để phục vụ công trình thì bất ngờ bị điện giật rồi rơi tự do xuống mặt đất ở độ cao gần 12m. Ngay lập tức, người dân gần đó đã khẩn trương đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn).

Thanh thép bị hút bắc ngang đường dây điện khiến ông Hiền bị điện giật nguy kịch.

Đến chiều cùng ngày, bác sĩ Trương Thị Mỹ Dung - Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức) cho biết: Ông Hiền được đưa đến cấp cứu vào lúc 14h45, trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đầu có vết cắt dài 20cm, vùng mũi và miệng bị chảy máu; Vùng thân từ dưới eo xuống chân bị bỏng nặng, hai đồng tử bị giãn.

“Sau khoảng 30 phút được tích cực cấp cứu, bệnh nhân này đã có lại nhịp tim, mạch nhưng vẫn còn bị hôn mê sâu. Đến 15h30 chiều nay bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng để tiếp tục chữa trị”, bác sỹ Dung cho biết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hệ thống điện tại khu vực xảy ra tai nạn đã bị cắt và đơn vị điện lực cũng đã nhanh chóng đến di chuyển thanh sắt khỏi đường dây điện.

Theo quan sát, căn nhà hai tầng đang thi công nơi ông Hiền gặp nạn có phần mặt tiền của tầng hai nằm gần đường dây điện trần nên rất nguy hiểm.

Được biết, sáng cùng ngày ông Hiền cũng đã cảnh báo với những người thi công ngôi nhà trên phải cẩn thận đường dây điện này. Thế nhưng, nhiều người cho rằng vì thanh sắt nằm quá gần đường dây nên nạn nhân mới bị hút vào rồi bị giật.

Hà Ngọc
.
.
.