Bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa Bửu Lâm

Thứ Hai, 10/12/2018, 15:22

Nguồn tin từ Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TBXH tỉnh Ninh Thuận ngày 10-12 cho biết, cơ quan này đã có thông báo tìm kiếm người thân cho một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.


Trước đó vào khoảng 20h15’ đêm 4-12, một số ni sư chùa Bửu Lâm ở phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) nghe tiếng khóc bất thường của trẻ sơ sinh. Khi mở cổng chùa, các ni cô phát hiện một bé trai khoảng 2 tuần tuổi, nặng 4kg bị bỏ rơi. 

Đứa bé mặc quần áo thun có họa tiết in hình con gấu, trên đầu có mũ vải màu xanh, bên ngoài quấn khăn lông xen lẫn hai màu hồng - tím. 

Sau khi đưa bé trai bỏ rơi vào bên trong chùa Bửu Lâm chăm sóc sức khỏe, các ni sư đã thông báo cho UBND phường Phước Mỹ chuyển giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Thuận. 

Sau 25 ngày thông báo công khai, nếu không có thân nhân tiếp nhận, cơ quan này sẽ lập các thủ tục theo quy định pháp luật để đăng ký hộ tịch và nuôi dưỡng đứa bé.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Ninh Thuận

Hơn nửa năm về trước, vào rạng sáng ngày 27-5, các ni sư chùa Bửu Lâm cũng đã sơ cứu một bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng.

                                      
Phan Văn Lương
.
.
.