"Nhặt" được bé trai sơ sinh khi mở cửa nhà đi tập thể dục

Thứ Năm, 02/04/2020, 09:01
Trong lúc người con gái của một gia đình đang tìm kiếm con nuôi do hiếm muộn thì một buổi sớm, có đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước căn nhà của họ...


Ngày 2/4, bà Vũ Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, cùng với việc thông tin công khai trên đài truyền thanh, truyền hình huyện Cam Lâm, chính quyền địa phương còn niêm yết công khai tại trụ sở xã về việc tìm kiếm cha mẹ ruột một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Sau 7 ngày nếu không tìm được thì xã sẽ tìm người nuôi dưỡng theo quy định pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Nhân bế đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.  Ảnh: Truy Phong


Trước đó vào khoảng 5h sáng ngày 1/4, vợ chồng ông bà Trần Văn Sáng, Nguyễn Thị Nhân thức dậy mở cửa cổng ra ngoài để đi tập thể dục thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc khăn lớn. Cạnh đó là thùng giấy có 3 bộ quần áo, 1 lon sữa và một số vật dụng dành cho trẻ sơ sinh. Sau khi đưa đến Trạm  Y tế xã Suối Hiệp kiểm tra và xác định tại thời điểm bị bỏ rơi, đứa trẻ khoảng 15 ngày tuổi, cân nặng 3kg, sức khỏe bình thường, bà Nhân bế đứa trẻ về nhà chăm sóc.

Được biết vợ chồng bà Nhân có 3 người con đều lập gia đình, trong đó người con gái thứ hai 33 tuổi, đã kết hôn 5 năm nhưng hiếm muộn con cái, nhiều lần tìm kiếm con nuôi nên gia đình muốn nhận đứa trẻ bị bỏ rơi nêu trên làm con nuôi.


Hữu Toàn
.
.
.