Bé trai 3 tháng tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi bên đường

Thứ Bảy, 10/12/2016, 14:44
Bốn ngày trước, một người dân ở Hà Tĩnh phát hiện bé trai kháu khỉnh, nặng khoảng 4 kg bị bỏ trơi trong chiếc giỏ đựng đồ trẻ sơ sinh trước cổng nhà.

Khoảng 5h ngày 6/12, ông Lê Quang Nghĩa (60 tuổi, trú xóm Đông Xuân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nghe tiếng động lạ ngoài đường kèm theo tiếng trẻ con khóc. Ra mở cổng, ông phát hiện bên lề đường cạnh nhà có chiếc giỏ đựng bé trai khoảng 3 tháng tuổi, cạnh đó là bình sữa, quần áo sơ sinh, chậu tắm và nhiều móc treo quần áo.

Ông Nghĩa đưa bé trai vào nhà và trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Theo ông Nghĩa, con gái ông mới sinh nở, có thể người ngoài biết thông tin này nên chọn đặt bé trai trước cửa nhà ông để bé có sữa bú.

Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường

Ông Phạm Văn Thu, Phó trưởng công an xã Hộ Độ cho biết, bé trai rất kháu khỉnh, nặng khoảng 4 kg, mọi chỉ số phát triển bình thường.

"Người bỏ cháu đã cố tình ném đá trước cổng nhà để gây tiếng ồn, sau đó thì rời đi", ông Thu nói và cho hay đã lập biên bản sự việc, tạm thời giao bé trai cho gia đình ông Nghĩa chăm sóc. 

Sau một tháng, nếu không có người đến nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục để vợ chồng ông này nhận nuôi bé theo nguyện vọng.           

Theo VNE
.
.
.