Phát hiện Cầy giông sọc được cho là đã tuyệt chủng

Chủ Nhật, 18/09/2016, 15:51
Loài Cầy giông sọc được cho là đã tuyệt chủng tại Việt Nam vừa được phát hiện tại khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Chiều 18-9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, khu BTTN Phong Điền và Trung tâm BTTN Việt (Viet Nature) vừa thực hiện chương trình bẫy ảnh tại khu BTTN Phong Điền, qua đó phát hiện sự tồn tại của nhiều loài động vật đang bị đe dọa ở cấp độ toàn cầu.

Cầy giống sọc được cho là đã tuyệt chủng ở Việt Nam được phát hiện qua bẫy ảnh tại khu BTTN Phong Điền.

Trong 9 loài động vật được phát hiện lần này, có 2 loài Cầy gồm Cầy vằn (tên khoa học Owston’s Civet Chrotogale owstoni) và Cầy giông sọc (Large-spotted Civet Viverra megaspila) đang trong tình trạng nguy cấp thuộc sách đỏ IUCN năm 2016.

Cầy vằn, loài động vật  thuộc sách đỏ IUCN được phát hiện tại khu BTTN Phong Điền.

Được biết, đây là lần đầu tiên Khu BTTN Phong Điền ghi nhận sự xuất hiện của loài Cầy giông sọc bằng bẫy ảnh. Đây là một loài thú cỡ lớn có kích thước và hình dáng gần giống với Cầy giông thường. Chúng có đầu lớn, mõm dài, có một dải lông bờm cao màu đen dọc sống lưng đến mút đuôi, hai bên sườn bắp đùi và chân sau có các đốm đen lớn rõ rệt trên nền sáng. 

Trước đó, theo IUCN đánh giá, Cầy giông sọc có thể đã tuyệt chủng tại Trung Quốc và Việt Nam.

Anh Khoa
.
.
.