Bất cẩn khi sử dụng lửa gây cháy tại chung cư Lideco Hạ Long

Thứ Hai, 02/03/2020, 11:25
Nguyên nhân vụ cháy chung cư Lideco Hạ Long, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh bước đầu được xác định vào sáng 2/3 là do người dân bất cẩn trong sử dụng lửa.

Vào khoảng 10h45 ngày 1/3, tại tầng 25, chung cư Lideco Hạ Long, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đã xảy ra cháy một khu chứa hàng hóa gồm nhiều túi xách.

Ngay khi nhận được tin báo cháy lúc 10h46, 3 xe chữa cháy cùng 22 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Chữa cháy khu vực trung tâm (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh) và Đội PCCC&CNCH (Công an TP Hạ Long) đã được huy động.

Kho chứa hàng tại tầng 25 của chung cư bốc cháy

Khi lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường đã phát hiện một lượng khói lớn xuất phát từ khu vực cầu thang thoát nạn tầng 25, 26 tòa B chung cư Lideco. 

Tại buồng đệm cầu thang thoát nạn, nơi xuất hiện cháy có chứa nhiều bao tải. Do hàng hóa là các bao, kiện túi xách nên ngọn lửa phát triển nhanh.

Toàn bộ diện tích 5m2 buồng đệm đã cháy rụi, làm biến dạng một phần lan can sắt và cửa thoát hiểm ra cầu thang bộ; có nguy cơ cháy lên các tầng trên và phía trong căn hộ B2520.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tại hiện trường

Được biết, phía trong căn hộ B2520 có đặt nhiều kệ chứa các loại túi xách.

Lực lượng chức năng đã sử dụng nước lấy từ họng nước vách tường để phun trực tiếp, dập tắt đám cháy sau nửa tiếng tiếp cận hiện trường, chống cháy lan ra tầng 25 và 26 của tòa nhà. 

Hiện cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục làm rõ thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra.

Được biết từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 2 xảy ra cháy tại chung cư Lideco Hạ Long, lần gần nhất xảy ra cháy tại một căn hộ thuộc tầng 22, lúc nửa đêm, rất may không có thiệt hại về người.


Tuấn Hương
.
.
.