Bão số 5 gây thiệt hại nặng ở Thừa Thiên Huế

Thứ Sáu, 18/09/2020, 15:35
Chiều 18/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bão số 5 đã gây thiệt hại nặng tại địa bàn các huyện ven biển Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP Huế.


Bão số 5 đã làm 1 người chết tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền do cây đổ; 23 người bị thương. Ngoài ra, qua thống kê bước đầu có hơn 1.600 nhà dân tốc mái, trong đó thị xã Hương Thủy 1.459 nhà; huyện Phong Điền 60 nhà; huyện A Lưới 2 nhà; huyện Phú Lộc 53 nhà và 3 nhà bị sập.

Bão số 5 khiến nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị thiệt hại nặng do nhà cửa tốc mái, cây xanh gãy đổ.

Gió mạnh, gió giật khiến hàng loạt cây xanh tại các tuyến đường trung tâm TP Huế như Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Kim Long, Nguyễn Phúc Nguyên, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh… và các huyện, thị xã bị gãy đổ; nhiều nhà xưởng, kho tàng, pano, áp phích hư hỏng; nhiều đường dây thông tin bị đứt; nhiều cột điện, trụ điện gãy đổ, hệ thống trạm biến áp hư hỏng; trước khi bão vào, Điện lực tỉnh Thừa Thiên Huế đã sa thải lưới điện toàn tỉnh để đảm bảo an toàn cho người dân.

CBCS Công an các phường và Công an TP Huế dọn dẹp cây xanh gãy đổ trên các tuyến phố.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng do bão số 5 gây ra, Công an TP Huế, Công an thị xã Hương Thủy, Hương Trà và Công an các huyện Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới đã tăng cường lực lượng đến địa bàn các thôn, xã có nhiều nhà dân tốc mái, cây xanh gãy đổ để giúp người dân khắc phục hậu quả.

Nhiều trụ điện ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế gãy đổ.
Ngành điện lực tiến hành khắc phục, sửa chữa các trạm biến áp hư hỏng sau bão.

Ngay sau khi cơn bão số 5 đi qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Theo ông Phan Ngọc Thọ, nhờ sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống bão lũ nên mức độ thiệt hại của bão trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Tuy nhiên vẫn có thương vong về người, tài sản, các tuyến hạ tầng đường viễn thông, đường điện bị gián đoạn…

Lực lượng Công an khẩn trương thu dọn cây đổ trên đường phố Huế.

Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa lực lượng về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của bão, giảm tối thiểu thiệt hại; huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà ở cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên người dân bị thương do bão số 5.

Bên cạnh đó, yêu cầu chính quyền các cấp nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói ăn, bệnh tật. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời người dân đến nơi an toàn.


Anh Khoa
.
.
.