Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ngày cuối năm

Thứ Hai, 31/12/2018, 09:59
Các tỉnh miền Bắc bước vào ngày thứ 3 trong đợt rét đậm rét hại dịp Tết dương lịch. Đỉnh Phia Oắc, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) giảm nhiệt xuống mức cận 0 độ C khiến nơi đây chìm trong băng giá. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu đông đỉnh Phia Oắc xuất hiện băng giá.


Những ngày qua, hầu hết các tỉnh miền Bắc đều chịu ảnh hưởng của đợt rét sâu nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Theo dự báo, trong những ngày tới nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ xuống còn 9-12 độ C, vùng núi cao sẽ xuống dưới 3 độ C, nguy cơ cao xuất hiện băng giá và sương muối. Ngay sáng sớm nay, nhiệt độ nhiều nơi địa hình cao đã xuống dưới 4 độ, như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,8 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 2,2 độ.

Rét hại xuất hiện khiến hiện tượng băng tuyết xảy ra tại nhiều tỉnh miền núi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và sau đó là đỉnh Phia Oắc (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) cũng xuất hiện băng tuyết trắng xóa vả một vùng khi mà nhiệt độ giảm xuống mức 0 độ C.

Cột băng tuyết hùng vĩ xuất hiện nơi đỉnh Phia Oắc.
Cây cối cũng bị băng giá phủ kín.
Đây là lần đầu tiên của mùa đông năm nay, băng tuyết xuất hiện tại đỉnh Phia Oắc.
Mùa đông năm nay, băng tuyết đến muộn hơn so với năm ngoái khi phải đến những ngày cuối cùng tháng 12-2018 trong khi năm ngoái, chỉ mới tháng 11 đã xuất hiện băng tuyết với nhiệt độ giảm sâu gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và kinh tế của người dân địa phương.
Bông hoa hồng ẩn trong lớp băng tuyết.
Mưa lạnh đọng lại trên những tán lá dưới giá lạnh đóng băng.
Đỉnh núi Phia Oắc ở Cao Bằng mang trên mình một màu trắng xóa hùng vĩ của băng tuyết.
Hiện tượng băng tuyết cũng thu hút rất nhiều du khách tìm tới đỉnh Phia Oắc với mong muốn được hòa mình cùng băng tuyết.
Chiếc xe máy của một người dân chỉ sau một đêm đã bị đóng băng trắng xóa.
Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt của mùa đông theo dự báo sẽ còn tiếp diễn trong một vài ngày tới. Người dân cần giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho mình.
Đ.Trung (t/h)
.
.
.