Bàn giao tê tê Java chạy lạc vào nhà dân

Thứ Năm, 07/05/2020, 13:17
Ngày 6/5 Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bàn giao cá thể  tê tê Java cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển động vật hoang dã vườn Quốc gia Cát Tiên để cứu hộ chăm sóc trước khi thả về rừng tự nhiên...

Cá thể  tê tê Java nặng khoảng 2 kg được một người dân phường Thống Nhất, TP Biên Hòa phát hiện và bắt giữ khi chạy vào sân vườn vào ngày 2/5. Sau khi bắt giữ, gia đình lên mạng tra cứu thì biết đây là tê tê Java, một loài động vật quý hiếm của thế giới nói chung và trong sách đỏ Việt Nam nói riêng nên đã báo cho Hạt Kiểm Lâm TP Biên Hòa để bàn giao.

 Sau khi tiếp nhận từ người dân, Hạt Kiểm Lâm TP Biên Hòa đã đưa cá thể tê tê Java về nuôi nhốt và chăm sóc tại Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa. Tuy nhiên để có điều kiện cứu hộ chăm sóc tốt hơn trước khi thả về rừng tự nhiên, Hạt kiểm lâm Biên Hòa đã bàn giao cá thể tê tê Java này cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cát Tiên để cứu hộ, chăm sóc. 
Kiểm lâm bàn giao cá thể tê tê Java.

Tê tê Java thuộc danh mục loài nguy cấp cực kỳ quý hiếm nhóm 1B được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác săn bắt vì mục đích thương mại.


Ngọc Sơn
.
.
.