Bài học đắt giá từ những vụ tai nạn do đốt pháo

Thứ Bảy, 10/03/2018, 09:52
“Tay giờ đã mất cũng không thể có lại, vì sự dại dột và coi thường pháp luật mà tôi đã phải gánh chịu hậu quả, chỉ mong mọi người hãy nhìn bản thân tôi để tránh xa với pháo nổ” - Bạch Văn Khánh, nạn nhân do pháo gây ra tai nạn đau lòng chia sẻ.

Bàn tay bị cắt bỏ khiến anh Khánh, trú tại xã Nghi Ân, TP Vinh nhớ về lần không may bị tai nạn do sử dụng pháo tự cuốn vào đêm giao thừa vừa qua. Trước đó, vào tối 15-2-2018, anh Bạch Văn Khánh, 31 tuổi đã châm ngòi quả pháo có chiều dài 18cm, bán kính 7cm, pháo nổ mạnh khiến bàn tay trái của anh Khánh bị hủy hoại. 

Anh Khánh được người nhà đưa đi cấp cứu và sau đó cũng phải làm việc cùng cơ quan Công an vì hành vi đốt pháo trái phép của mình.

Còn trường hợp của em Phạm Đức Trí, SN 2005, trú tại xã Nghi Ân, TP Vinh là do sự hiếu động và thiếu hiểu biết về pháo nên Tết Nguyên đán vừa qua, trong một lần nghịch ngợm, em đã dùng đá tác động mạnh khiến pháo nổ chấn thương tay, phải cắt bỏ 2 ngón.

Đó là những trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép rồi tự làm mình bị thương, nhưng trường hợp của em Đức lại bị thương do người khác gây ra. 

Tối 15-2-2018, khi đang ngủ, bất chợt quả pháo sáng rực lửa bay vào ngay giường ngủ em Đức, xuyên qua cửa kính, khiến tay em Đức bị thương do mảnh vỡ của cửa. Ngay sau đó, Đức được đưa đến bệnh viện băng bó vết thương và gia đình đã trình báo lên cơ quan Công an.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, trên địa bàn toàn tỉnh có 13 trường hợp bị thương do pháo gây ra. 

Những vụ tai nạn do pháo tiếp tục là lời cảnh tỉnh cho những ai đang sử dụng hay có ý định sử dụng pháo. Hãy thực hiện đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không tham gia các hành vi vi phạm về sản xuất, tàng trữ, sử dụng pháo nổ.


Quỳnh Trang
.
.
.