Bác sĩ đỡ đẻ trên tàu cao tốc được tỉnh tặng Bằng khen

Thứ Ba, 16/08/2016, 22:42
Ông Mai Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Ngày sau khi hành động của bác sĩ Phan Mai Hoa được các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, Sở Y tế đã làm đề nghị gửi UBND tỉnh khen thưởng đột xuất cho bác sĩ Phan Mai Hoa đã có thành tích trong việc cứu người.

Ngày 16-8, UBND tỉnh đã ký quyết định khen thưởng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho bác sĩ Phan Mai Hoa và giao cho Sở Y tế tổ chức trao cho bác sĩ Mai Hoa.

Cháu bé Võ Ngọc Sông Hoa chụp vào ngày 16-8-2016.

Như báo Công an Nhân dân đã đưa tin, trưa 30-7, chị Lê Thị Tố Quyên ở ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) được gia đình đưa vào đất liền bằng tàu cao tốc Superdong 10.

Tuy nhiên, khi tàu còn khoảng 1 giờ nữa mới cập bến thì chị chuyển dạ bất thường, nhưng rất may có bác sĩ Phan Mai Hoa đi trên tàu đỡ đẻ thành công trong sự vui mừng của mọi người.

Hai mẹ con ở bệnh viên Kiên Giang chụp ngày 31-7-2016.

Trong tình thế căng thẳng, người nhà của chị Tố Quyên hô to: “Trên tàu có ai là bác sĩ không?". Nghe tiếng cầu cứu, bác sĩ Phan Thị Mai Hoa (từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) chạy lại thì phát hiện bé sơ sinh sắp rớt ra khỏi bụng mẹ.

Bác sĩ Phan Mai Hoa người đỡ đẻ cho Tố Quyên.

Sau khi đỡ đẻ thành công, do thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở nên bác sĩ Hoa phải hô hấp nhân tạo bằng cách dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé. Khoảng 20 phút sau, khi cháu bé bắt đầu có tín hiệu thở tốt trở lại bằng tiếng khóc chào đời thì mọi người trên tàu mới vỡ òa vì vui mừng.

Chiều ngày 16-8, trao đổi qua điện thoại chị Lê Thị Tố Quyên cho biết: Gia đình được bệnh viên cho xuất viện vào ngày 9-8, hiện tại hai mẹ con rất khỏe cháu bé rất ngoan. Cháu bé được cha mẹ chính thức được đặt tên trong giấy khai sinh là Võ Ngọc Sông Hoa. (Theo gợi ý của một số bạn đọc và cũng là ý muốn của gia đình muốn cảm ơn bác sĩ Mai Hoa).

Thế Hạnh
.
.
.