Hai chị em sinh đôi và bạn học đuối nước thương tâm

Thứ Năm, 10/08/2017, 15:52
Gia đình các cháu bị tai nạn đều là hộ nghèo, 2 cháu sinh đôi Như Quỳnh và Yến Nhi mẹ bỏ đi lấy chồng khác từ khi các cháu mới 9 tháng tuổi, hiện ở với bố và bà nội, bà cháu cũng mới bị tai nạn gãy chân. Cháu Minh cũng đang ở với mẹ vì bố cũng đi lấy vợ khác.

Chiều tối 9-8, tại khu vực mương thủy lợi chảy qua địa bàn thôn 3, xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh bị thiệt mạng.

Nạn nhân là các cháu: Đỗ Thị Như Quỳnh và Đỗ Thị Yến Nhi, (là 2 chị em sinh đôi) con anh Đỗ văn Núi, 42 tuổivà cháu Nguyễn Hữu Minh, con anh Nguyễn Hữu Chuyền và chị Phạm Thị Hiền, đều ở thôn 3, xã Gia Đức. Cả 3 cháu đều mới 9 tuổi, đang là học sinh lớp 4A1, trường tiểu học xã Gia Đức, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng.

Theo đó vào Khoảng 17h30 ngày 9-8  anh Đỗ Văn Núi, đi làm về nhà không thấy các con ở nhà liền đi tìm. Ít phút sau đó, anh phát hiện chiếc xe đạp của các con anh nằm trên bờ mương ngay gần nhà, và 1 đôi dép nổi trên mặt mương, nghi ngờ các cháu bị đuối nước, anh đã hô hoán mọi người cùng lội xuống tìm kiếm, khoảng 10 phút sau mọi người đã phát hiện, vớt được thi thể cả 3 cháu ở xung quanh khu vực đó. 

Theo mọi người cho biết trong số 3 cháu chỉ có cháu Minh biết bơi.

Khu vực con mương xảy ra tai nạn.

Ngay khi nhận tin báo, Ban Công an xã Gia Đức và Trạm Cảnh sát Đá Bạc- Công an huyện Thủy Nguyên đã khẩn trương có mặt, các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của 3 cháu là do bị đuối nước, đã làm các thủ tục bàn giao cho gia đình lo mai táng cho các cháu.

Ông Bùi Hồng Duy, phó Bí thư xã Gia Đức cho biết: Gia đình các cháu bị tai nạn đều là hộ nghèo, 2 cháu sinh đôi Như Quỳnh và Yến Nhi mẹ bỏ đi lấy chồng khác từ khi các cháu mới 9 tháng tuổi, hiện ở với bố và bà nội, bà cháu cũng mới bị tai nạn gãy chân. Cháu Minh cũng đang ở với mẹ vì bố cũng đi lấy vợ khác.

Thầy hiệu trưởng trường tiểu học xã Gia Đức nơi cả 3 cháu đang theo học chia sẻ: “Cả 3 cháu đều là học sinh khá giỏi của trường, các cháu vừa mới nhận lớp, chuẩn bị vào năm học mới. Thầy trò nhà trường chúng tôi hết sức bàng hoàng đau xót về sự ra đi đột ngột của 3 cháu. Qua tai nạn thương tâm này chúng tôi thấy việc phải tổ chức chương trình dạy bơi cho các cháu học sinh là vô cùng cấp thiết, nhất là ở vùng quê này xung quanh đều là sông nước". 

"Được biết, năm trước, cũng trên con mương này đã xảy ra vụ đuối nước làm một cháu học sinh 14 tuổi tử vong. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương cũng như ngành giáo dục sớm quan tâm đến vấn đề này để tránh xảy ra các tai nạn thương tâm tương tự…”

Được biết sau khi xảy ra tai nạn, UBND huyện Thuỷ Nguyên và xã Gia Đức đã hỗ trợ gia đình có các cháu bị tai nạn mỗi cháu hơn 10 triệu đồng. Thầy trò trường tiểu học Gia Đức cũng hỗ trợ mỗi cháu 4 triệu đồng.

Văn Thịnh
.
.
.