90% phương tiện đánh bắt huyện Phú Quốc đã tìm được nơi trú bão an toàn

Thứ Năm, 02/11/2017, 18:25
Chiều 2-11, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đến nay, hầu hết tàu cá của huyện Phú Quốc đã vào nơi tránh trú an toàn.

Hơn 200 bè cá cũng đã được gia cố, di đời đến nơi an toàn. Huyện cũng chỉ đạo tuyệt đối không để người dân ở trên các tàu, thuyền, bè cá nhằm đảm bảo tính mạng cho người dân.

Theo số liệu thống kê, Phú Quốc đang quản lý 2.631 tàu đánh bắt hải sản. Đến thời điểm hiện tại, đã có 90% số phương tiện đánh bắt hải sản được các Đồn, Trạm biên phòng và chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn bà con ngư dân sắp xếp đưa tàu thuyền vào bờ neo đậu tránh trú bão an toàn.

Hơn 90% phương tiện đánh bắt của huyện Phú Quốc đã tìm được nơi tránh bão an toàn.

Còn tại Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), tất cả tuyến đường thuỷ nội địa và hàng hải từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Rạch Giá đi Nam Du, Kiên Hải; Hà Tiên – Phú Quốc… trong ngày hôm nay đều ngưng hoạt động, chỉ duy nhất có tàu Super đông 1 chạy tuyến Rạch Giá – Lại Sơn đủ điều kiện hoạt động.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh tỉnh Kiên Giang, trên địa bàn tỉnh một số nơi có mưa nhỏ và mưa vừa, chưa ghi nhận giông lốc và thiệt hại do mưa gây ra. Các lực lượng chức năng vẫn tăng cường công tác tuyên truyền, túc trực 24/24, theo dõi mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, huy động mọi lực lượng phương tiện, thực hiện mọi phương án hỗ trợ nhân dân chằng, chống nhà cửa. Hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; luôn trong tư thế chủ động, sẵn sàng ứng phó khi sự cố xảy ra.

Theo dự báo, mặc dù áp thấp nhiệt đới gần bờ đã suy yếu nhưng bà con không được lơ là, chủ quan đặc biệt là áp thấp nhiệt đới gần biển đông đã mạnh lên thành cơn bão số 12. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm gió mạnh từ cấp 6 trở lên, cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3. Dự báo 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây và có khả năng mạnh thêm. Thời tiết ở huyện đảo Phú Quốc hôm nay trời râm, không có mưa giông.

          

Trần Lĩnh
.
.
.