Sáu ngư dân đi bộ từ Đà Nẵng ra Huế trốn cách ly

Thứ Ba, 04/08/2020, 14:42
Trong thời gian trú bão số 2, không đi biển nên 6 người đi vòng theo đường biển dưới chân núi Hải Vân, từ bến Nam Ô, TP Đà Nẵng để ra Huế vì trên đường bộ lực lượng chức năng đã chốt chặn không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương.

Chiều 4/8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan Công an bàn giao 6 người dân (hộ khẩu ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) trốn từ vùng dịch Đà Nẵng ra Huế cho chốt kiểm soát y tế số 5 thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế và đưa vào khu cách ly tập trung.

Trước đó, vào lúc 20h30 tối 3/8, lực lượng Đồn Biên phòng (ĐBP) Lăng Cô, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế trong lúc tuần tra tại tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô, đoạn gần trạm thu phí Bắc hầm đường bộ Hải Vân phát hiện 6 người này đang đứng đợi đón xe. 

6 ngư dân được lực lượng BĐBP phát hiện trốn khỏi vùng dịch. Ảnh N.B.

Những người này vừa đi bộ từ biển Nam Ô, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ra Huế.

Qua làm việc, những người này khai nhận làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian trú bão số 2, không đi biển nên 6 người đi vòng theo đường biển dưới chân núi Hải Vân, từ bến Nam Ô, TP Đà Nẵng để ra Huế vì trên đường bộ lực lượng chức năng đã chốt chặn không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương.

Trước đó, ĐBP Lăng Cô cũng đã phát hiện 9 người dân ở xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc đi tàu cá từ Đà Nẵng vượt biển ra Huế để trốn cách ly.


Anh Khoa
.
.
.