50% trẻ em Việt Nam ăn không đủ các vi chất dinh dưỡng

Thứ Năm, 12/05/2016, 20:03
Đây là số liệu đáng giật mình được công bố tại Hội thảo khoa học Giải pháp dinh dưỡng giúp trẻ đạt cân nặng, chiều cao theo tuổi với sự tài trợ của nhãn hàng Dutch Lady (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam).

Cụ thể, tại Hội thảo, PGS-TS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia đã cập nhật những thông tin mới nhất về thực trạng khẩu phần ăn và mức tiêu thụ sữa hàng ngày của trẻ tuổi học đường tại Việt Nam.

Theo Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), có đến 50% trẻ em Việt Nam có khẩu phần ăn không đủ các vi chất dinh dưỡng gồm vitamin A, B1, C, D và Sắt để phát triển trí não và chiều cao.

500ml sữa mỗi ngày giúp trẻ cái thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng

Cụ thể, trong số 2.880 trẻ tham gia khảo sát, có đến 77% trẻ thành thị thiếu vitamin A, con số này ở nông thôn là 90%; 44% trẻ thành thị và 69% trẻ nông thôn thiếu vitamin B1, 51% trẻ thành thị và 64% trẻ nông thôn thiếu vitamin C; hơn 50% trẻ thiếu vitamin D, và nghiêm trọng hơn là có đến 88% trẻ thành thị thiếu sắt, ở nông thôn tỉ lệ này lên đến 94%.

Tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng có thể dẫn đến những hậu quả đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Quá trình phát triển trí não của trẻ bị ảnh hưởng từ những năm tháng đầu đời có thể làm trẻ kém tập trung, tiếp thu chậm hơn và học tập không hiệu quả trong những năm sau này…

Lệ Thúy
.
.
.