Bắt đối tượng chuyên đột nhập trường học trộm tài sản

Thứ Ba, 06/04/2021, 22:22
Lợi dụng sáng thứ hai đầu tuần, học sinh các trường đều ra ngoài sân dự lễ chào cờ, đối tượng này lẻn vào các lớp, lục lọi cặp sách của từng em để trộm tài sản. 

Tối 6/4, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã dẫn giải đối tượng Châu Hồng Phúc (SN 1992, ngụ xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) tới Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt để dựng lại hiện trường, phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Châu Hồng Phúc

Trước đó, sáng 29/3, sau giờ chào cờ, hàng chục học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân đồng loạt phát hiện bị mất điện thoại và tiền mặt để trong cặp hoặc túi xách. Số học sinh bị mất trộm tài sản tập trung ở hai lớp học sát nhau. Tài sản bị mất là 13 điện thoại di động và trên 8 triệu đồng tiền mặt.

Nhận được trình báo của nhà trường, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã giao Đội CSHS xác lập chuyên án đấu tranh.

Trong lúc các trinh sát đang tập trung truy xét, sáng 5/4 vừa qua, Công an TP Đà Lạt lại nhận được trình báo của Trường THPT Trần Phú, về việc bị kẻ gian đột nhập vào trường, trộm 7 điện thoại của học sinh và gần 1,5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt đã xác định được đối tượng gây ra hai vụ trộm cắp tài sản trên là Châu Hồng Phúc. 

Trưa 6/4, trong lúc Châu Hồng Phúc đang đem 7 điện thoại trộm được của học sinh Trường THPT Trần Phú đi bán tại một địa điểm ở TP Hồ Chí Minh thì bị các trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt phối hợp với Công an địa phương bắt giữ, thu hồi toàn bộ tang vật.

Đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục gây án

Bước đầu, Châu Hồng Phúc khai nhận, lợi dụng sáng thứ hai đầu tuần, học sinh các trường đều ra ngoài sân dự lễ chào cờ chung, đối tượng này lẻn vào các lớp, lục lọi cặp sách của từng em để trộm tài sản.

Theo Công an TP Đà Lạt, cách đây 3 năm, với thủ đoạn trên, Châu Hồng Phúc cũng đã đột nhập vào Trường THPT Bùi Thị Xuân, trộm điện thoại cùng tài sản khác có giá trị của học sinh và bị Công an bắt giữ. Đối tượng vừa mãn hạn tù cách đây một tháng và lại tiếp tục gây án với thủ đoạn tương tự.

  

Khắc Lịch
.
.
.