Năm mẹ con ngộ độc thuốc trừ cỏ

Thứ Ba, 19/11/2019, 14:05
Sau khi uống ly nước từ người mẹ đưa, 4 cháu bé ở Cần Thơ có biểu hiệu đau bụng và được chuyển viện cấp cứu do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Ngày 19-11, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết các bác sĩ đang điều trị cho 4 bệnh nhi là anh em ruột trong một gia đình, gồm: T.H.Q.T. (11 tuổi), T.H.Q.K. (8 tuổi), T.H.N.H. (6 tuổi) và T.H.N.T. (22 tháng tuổi, cùng ngụ quận Bình Thuỷ) do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Theo bệnh viện, khuya 16-11, 4 bệnh nhi nhập viện cấp cứu, ngộ độc thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium. Bác sĩ đã xử lý bằng cách rửa dạ dày loại bỏ chất độc, cho uống than hoạt giải độc và thuốc nhuận tràng. Sau khi được bác sĩ tích cực điều trị, 4 bệnh nhi cháu ổn định, đi lại và vui chơi bình thường.

Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhi.

Các bệnh nhi phải nằm tại bệnh viện theo dõi 4 ngày nữa thì mới được xuất viện về nhà. Theo bệnh viện, thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium, độ độc đối với người thấp hơn so với các loại thuốc trừ cỏ khác. Các bệnh nhi uống phải được bác sĩ rửa dạ dày kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo lời của một bệnh nhi, hôm xảy ra sự việc được mẹ đưa ly nước ngọt cho 4 anh em cùng uống. Sau đó, cả 4 anh em có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa vào bệnh viện. 

Người nhà bệnh nhi cho biết, chị H.T.Q.M (32 tuổi) - mẹ ruột của 4 bệnh nhi cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, do ngộ độc thuốc trừ cỏ. Thời gian gần đây, chị M. và chồng có xảy ra mâu thuẫn.

Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Như Anh
.
.
.