4 công nhân trong vụ tai nạn nổ hầm máy tàu đã tử vong

Thứ Năm, 11/01/2018, 18:14
Mặc dù 4 công nhân bị tai nạn đã được tận tình cứu chữa và điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia, nhưng do thương tích quá nặng nên cả 4 nạn nhân đã tử vong...


Như CAND đã đưa tin, vào khoảng 16h00 ngày 12-11-2017, tại khu vực luồng vào Nhà máy đóng tàu Phà Rừng, thị trấn Minh Đức (Thủy Nguyên, Hải Phòng), trong quá trình tàu lai dắt Phà Rừng 03 làm nhiệm vụ hướng dẫn một tàu khác vào âu đà của nhà máy sửa chữa thì bất ngờ khu vực buồng máy phát nổ, khiến 4 thuyền viên bị thương nặng.

Các nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuỷ Nguyên và chuyển lên Viện bỏng Quốc gia Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Ngày 11-1-2018 ông Nguyễn Đức Thuỳ, Phó Trưởng phòng tổ chức cán bộ CT đóng tàu phà rừng cho biết, mặc dù 4 công nhân bị tai nạn đã được tận tình cứu chữa và điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia, nhưng do thương tích quá nặng nên cả 4 nạn nhân đã tử vong.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết, ngay sau khi các nạn nhân tử vong, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ về tài chính cho các gia đình...

Hiện công ty đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân vụ nổ tàu để làm căn cứ thực hiện việc đền bù hoặc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân theo quy định của pháp luật.

Danh sách các công nhân tử vong gồm:

Ông Trương Tấn Minh (sinh năm 1963), máy trưởng; Ông Mai Xuân Trường (sinh năm 1973), thuyền trưởng; Anh Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1991), thợ máy; Và anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1988), thủy thủ.

Các cơ quan chức năng cho biết, khi tàu lai dắt 03 xảy ra sự cố vẫn còn trong thời hạn kiểm định.

Văn Thịnh
.
.
.