Nổ trong buồng máy, 4 thuyền viên bỏng nặng

Thứ Hai, 13/11/2017, 10:33
Khi xảy ra phát nổ trên tàu có 4 người gồm: Thuyền trưởng Mai Xuân Trường, máy trưởng Trương Tấn Minh, thợ máy Nguyễn Văn Tâm và thuỷ thủ Nguyễn Thành Trung.


Ngày 13-11, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên Đỗ Doãn Nhân cho biết: Vào khoảng 16h ngày 12-11, trên khu vực luồng vào nhà máy đóng tàu của Công ty đóng tàu Phà Rừng (thuộc Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam ) địa chỉ tại thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, tàu lai dắt Phà Rừng 03 đang cùng tàu Phà Rừng 01 làm nhiệm vụ hướng dẫn một tàu khác vào nhà máy để sửa chữa thì tàu Phà Rừng 03 xảy ra phát nổ, cháy ở khu vực buồng máy. 

Khi đó trên tàu có 4 người gồm: Thuyền trưởng Mai Xuân Trường, máy trưởng Trương Tấn Minh, thợ máy Nguyễn Văn Tâm và thuỷ thủ Nguyễn Thành Trung.

Khu vực xảy ra vụ nổ.

Phát hiện cháy, các thuyền viên cùng nhân viên Công ty đã sử dụng thiết bị cứu hoả để dập lửa tại chỗ, tuy nhiên không hiệu quả. 4 thuyền viên bị bỏng đã nhảy xuống sông và được mọi người vớt lên, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuỷ Nguyên sau đó được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia Hà Nội để điều trị.

Ngay sau đó, công ty đã điện báo cho Đội cảnh sát PCCC số 6 (Cảnh sát PCCC Hải Phòng) phối hợp với các lực lượng dập tắt đám cháy.

Theo thông tin mới nhất, đến 9h ngày 13-11, tại Viện bỏng Quốc gia Hà Nội, sức khỏe của ông Trương Tấn Minh, máy trưởng, đang trong tình trạng rất nguy kịch, 3 người còn lại vẫn đang phải điều trị tích cực.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện và thành phố phối hợp  điều tra làm rõ nguyên nhân.

Văn Thịnh
.
.
.