4 công nhân bị bỏng nặng do nổ lò nấu phôi thép

Chủ Nhật, 23/04/2017, 17:59
Khoảng 2h sáng ngày 23-4, tại Công ty Thép Việt Nhật (Hải Phòng) đã xảy ra vụ nổ tại lò nấu phôi thép khiến 4 công nhân bị bỏng nặng.


Anh Vũ Huy Ngàn, một trong 4 công nhân bị bỏng nhẹ hơn cho biết, bình thường  chỉ có 3 công nhân làm một ca, nhưng do đêm hôm trước có một lò nấu phôi bị hỏng nên công ty đã bố trí thêm 1 công nhân nữa làm.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh Ngàn vào kiểm tra lò, khi quay ra thì bất ngờ có tiếng nổ lớn ngay sau lưng. Dù đã chạy ra ngoài thật nhanh nhưng anh Ngàn vẫn bị thép nóng bắn vào người gây cháy quần áo, bỏng lưng và hai chân.

Anh Chu Văn Sáng đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp.

Một lúc sau, 3 công nhân cùng ca với anh Ngàn được mọi người đưa ra trong tình trạng bỏng nặng ở đầu và mặt. Các nạn nhân đã được Công ty Thép Việt Nhật đưa ngay vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng).

Được biết, trong số 4 nạn nhân vụ nổ lò nói trên, trường hợp bị bỏng nặng nhất là công nhân Bùi Thái Trọng (34 tuổi) bị bỏng 75% cơ thể, đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia cấp cứu. 

3 trường hợp còn lại đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, trong đó có  trường hợp anh Chu Văn Sáng bị bỏng gần 56% cơ thể và bị thương nặng ở hai mắt, 2 trường hợp khác đang dần ổn định.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Minh
.
.
.