4 căn nhà bị thủng tường gạch vì những tiếng nổ bất thường từ trên không

Thứ Ba, 25/07/2017, 14:53
Những tiếng nổ lớn như đạn bắn từ trên không sau đó người dân khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm phát hiện tường 4 căn nhà bị thủng bất thường.

Đến trưa 25-7, Bộ chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Ninh Thuận cùng các cơ quan chức trách vẫn đang tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu liên quan sự cố tường xây và vật dụng 4 căn nhà dân ở khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm bị hư hỏng sau một tiếng nổ bất thường xảy ra vào tầm 9h30’ sáng cùng ngày, nhưng chưa rõ nguồn gốc và nguyên nhân.

Một số mảnh vỡ kim loại người dân thu nhặt được sau vụ nổ bất thường.

Một trong những nhân chứng là ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi) trú ở khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm cho biết, trong lúc ông đang cắt rau ở phía sau vườn nhà, thì nghe tiếng động cơ máy bay ở tầm gần, kế đó là những tiếng nổ lớn như đạn bắn từ trên không và tiếng vật dụng bên trong nhà đổ vỡ. Ông Bình vội vã bước vào mới phát hiện một mảng tường xây bằng gạch bị vỡ, kính cửa nứt toạc.

Mảnh vỡ tường nhà văng ra sau tiếng nổ bất thường đã khiến cho hai người ở khác ở khu phố 1, phường Bảo An bị xây xát ở chân là bà Đặng Thị Quyết (55 tuổi) và cháu Phạm Nguyễn Lâm Vy ( 8 tuổi). Vách tường và vật dụng 3 căn nhà khác của các ông, bà Lê Văn Sang (54 tuổi), Đặng Thị Diệu (55 tuổi), Đặng Thị Quyết (55 tuổi)ở gần nhà ông Nguyễn Văn Bình cũng bịhư hỏng một số nơi.

Vết thủng vách tường gạch và vết nứt vỡ kính nhà dân sau vụ nổ bất thường.

Trên một thửa ruộng cách 4 căn nhà nêu trên tầm 300m, người dân địa phương phát hiện 6 dấu vết do vật thể nặng tác động làm gãy ngã cây lúa, đường kính mỗi vết khoảng 1m. Rà soát hiện trường vụ nổ, người dân đã nhặt được một số mảnh vỡ bằng kim loại.

6 dấu vết để lại trên ruộng lúa ở hiện trường vụ nổ.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên trong buổi sáng cùng ngày, Trung đoàn không quân 937 có sở chỉ huy tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang – Tháp Chàm đã cử một tổ công tác đến hiện trường thu thập thông tin, phối hợp các cơ quan chức trách tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân.

Hữu Toàn (Ảnh : CTV)
.
.
.