Hàng chục học sinh ngất xỉu do chơi đồ chơi Trung Quốc

Thứ Tư, 19/10/2016, 14:50
Một vụ ngộ độc khí tập thể xảy ra tại một trường tiểu học ở Kiên Giang. Nguyên nhân được xác định, do khí sinh ra từ món đồ chơi “bom thối” mà học sinh mua và kích nổ trong trường học. Món đồ chơi trên xuất xứ từ Trung Quốc.


Trước đó, sáng 14-10, giáo viên trường Trường Tiểu học Thuận Hòa III (xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang), phát hiện hàng chục học sinh bị ngất xỉu. Các em được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số em học sinh chơi món đồ chơi nhựa có tên gọi “bom thối” với nhiều hình dáng, xuất xứ từ Trung Quốc. Món đồ chơi này được các em mua từ một người lạ mặt trước cổng trường.

Sau đó, các em mang vào lớp chơi đùa, dùng tay, chân tác động kích nổ. Khi nổ, món đồ chơi này sinh ra mùi hôi nồng nặc, khó ngửi khiến các em học sinh hít phải bị ngất xỉu”.

Ông Trần Văn Chẳm, Trưởng Phòng GD&ĐT hyện An Minh, cho biết: Món đồ chơi lạ này làm 35 em học sinh ngất xỉu, phải đi bệnh viện cấp cứu. May mắn, các em đã hồi phục và có thể đi học bình thường ngay sau đó.

Được biết, “bom thối” có vỏ ngoài bằng nilon, hình chữ nhật với kích thước khoảng 4x6 cm. Một mặt ghi chữ tiếng Anh Boom, Fart Bomb và hình cậu bé bịt mũi; mặt còn lại ghi dòng chữ “Bomb Bag” và những dòng hướng dẫn cách chơi in bằng nhiều thứ tiếng…

Hình ảnh mặt trước và mặt sau của món đồ chơi xuất xứ Trung Quốc có tên "bom thối"

Trên túi nilon cũng ghi rõ xuất xứ từ Trung Quốc. Mỗi quả có giá từ 3.000 - 4.000 đồng. Đáng chú ý, ngay sau vụ ngộ độc xảy ra, người bán “bom thối” đã đi khỏi địa bàn.

Theo các chuyên gia, loại đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ này có những chất lạ có thể gây ảnh hưởng đến da, mắt nếu như bị rơi vào. Đặc biệt, mùi hôi, thối phát ra từ loại đồ chơi này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Hiện các ngành chức năng huyện An Minh tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và tìm người bán quả “bom thối” cho học sinh. Tuy nhiên, do đây không phải là loại đồ chơi bị liệt vào danh sách đồ chơi bạo lực, sản phẩm này có giá trị thấp nên hình thức xử phạt chỉ dừng lại ở mức tịch thu hàng, xử phạt hành chính.

Trần Lĩnh
.
.
.