3 chiếc tàu đánh cá bị thiêu rụi sau một vụ hỏa hoạn

Thứ Hai, 05/06/2017, 16:30
4 chiếc tàu đánh cá ở gần hiện trường vụ cháy đã được ngư dân “giải cứu” ra khỏi cảng cá Tiên Châu, nhưng vẫn bị nham nhở khói đen trên vỏ gỗ.

Ngày 5-6, Đại tá Phạm Hồng Sương – Trưởng Công an huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, một tổ công tác của cơ quan này đã khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết có liên quan để điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại cảng cá Tiên Châu, xã An Ninh Tây khiến cho 3 tàu đánh cá bị thiêu rụi.

Theo một số ngư dân địa phương, vụ cháy khởi phát vào khoảng 23h35’ đêm 4-6 tại khu neo đậu tàu thuyền ở cảng cá Tiên Châu. Khi người dân phát hiện thì đám cháy đã bùng phát mạnh bởi những cơn gió nam xô đập, trong khi đó trên tàu đánh cá có bình gas, dầu diezen nên mọi nỗ lực chữa cháy tại chỗ của ngư dân bất thành.

Một trong 4 chiếc tàu đánh cá đã được ngư dân “giải cứu” nhưng vẫn bị nham nhở khói đen từ vụ hỏa hoạn.

Nhận được tin báo qua điện thoại lúc 23h40’ đêm 4-6, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Yên điều động 2 xe chữa cháy và 15 cán bộ - chiến sĩ rời TP Tuy Hòa, vượt chặng đường hơn 40km để đến hiện trường lúc 0h25’ sáng ngày 5-6. 

Tuy nhiên, thời điểm đó một số dây neo đậu tàu thuyền ở cảng cá Tiên Châu đã bị đứt, gió xô đẩy 3 chiếc tàu đánh cá PY-97705 TS có công suất 90CV của ông Nguyễn Văn Trình - trú ở thôn Tiên Châu; PY-6878 TS có công suất 74 CV của ông Nguyễn Mỹ - trú ở thôn Bình Thạnh và PY- 90640 TS có công suất 360 CV của ông Nguyễn Chút -  trú ở thôn Tiên Châu lần lượt trôi từ cầu cảng ra phía cửa biển, nhấn chìm xuống nước trước khi bị thiêu rụi. 

4 chiếc tàu đánh cá ở gần hiện trường vụ cháy đã được ngư dân “giải cứu” ra khỏi cảng cá Tiên Châu, nhưng vẫn bị nham nhở khói đen trên vỏ gỗ.

Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC khẩn trương cơ động đến khu neo đậu tàu thuyền ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông để triển khai đội hình phòng ngừa hỏa hoạn khi tàu đánh cá bị cháy xô dạt vào khu vực này.
Hữu Toàn
.
.
.