Vinamilk xuất khẩu sản phẩm tới 43 quốc gia trên thế giới

Thứ Hai, 24/12/2018, 21:04
Không chỉ là nhà sản xuất sữa có thị phần lớn nhất Việt Nam, Vinamilk còn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm của mình tới 43 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng).

Với 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, mỗi năm, Vinamilk sản xuất khoảng 15 tỷ sản phẩm. Riêng nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, trong khi nhà máy sữa Việt Nam cho công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng công suất lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm.

Vinamilk đẩy mạnh xuất khẩu sữa.

Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc, những năm gần đây, Vinamilk còn xuất khẩu thêm các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây…Ngoài thị trường truyền thống, Vinamilk cũng đẩy mạnh vào các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là châu Phi nhằm mở rộng thị trường.

K. Vy
.
.
.