Vinamilk phát triển nhiều sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt

Chủ Nhật, 27/12/2015, 11:50
Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk phát triển cơ cấu sản phẩm đa dạng, gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua… Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc.


Ở thị trường sữa tươi, theo công bố của Nielsen (Công ty nghiên cứu thị trường uy tín toàn cầu), sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra. Đây là kết quả khảo sát được Nielsen thực hiện trên 36 thành phố, theo thị phần doanh thu và sản lượng của phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi trong thời gian từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người cao tuổi, người bệnh, Vinamilk đã phát triển nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt, trong đó nổi bật là sản phẩm Vinamilk Sure Prevent mới với công thức bổ sung dinh dưỡng, dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Sản phẩm này rất thích hợp cho người bệnh cần phục hồi nhanh, người lớn tuổi, người ăn uống kém. Sản phẩm được bổ sung Glucoraphanin – chiết xuất tự nhiên từ bông cải xanh, kết hợp với các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng nghiên cứu và ứng dụng thành công việc bổ sung dưỡng chất Plant Sterol – chất béo chiết xuất từ thực vật giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch. Chỉ cần uống 2 ly Sure Prevent mỗi ngày có thể đáp ứng được 100%% lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.

Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu thị trường cả về số lượng và doanh số bán ra.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để hiện đại hóa máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất. Nhiều dây chuyền tinh chế hiện đại có xuất xứ từ các nước công nghiệp tiên tiến như Mỹ, Đan Mạch, Ý, Đức, Hà Lan... được lắp đặt cùng với các chuyên gia hàng đầu thế giới hướng dẫn vận hành và chuyển giao công nghệ. Nhờ đó, các chủng loại sản phẩm của Vinamilk đều đạt chất lượng cao, được các tổ chức quốc tế kiểm định. Sữa đặc có đường, sữa đậu nành, sữa chua, sữa bột Dielac của Vinamilk đã được xuất khẩu sang hơn 40 nước trên thế giới trong đó có Mỹ, Úc, Nam Phi, Trung Đông và nhiều nước châu Á.

Robot tự động tại nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk.

Tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk đã vinh dự được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, nhiều mặt hàng của Vinamilk cũng được đẩy mạnh xuất khẩu như sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua…Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ.

Vinamilk hiện có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam với hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Người cao tuổi quan tâm tới sản phẩm dinh dưỡng Sure Prevent của Vinamilk.
Khánh Vy
.
.
.