Trình phương án xử lý triệt để 12 dự án “đắp chiếu” trong tháng 7

Chủ Nhật, 16/07/2017, 09:01
Về đề án tái cơ cấu của 4 Tập đoàn lớn thuộc Bộ, bà Nguyễn Thị Hoa - đại diện Ban Đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Hiện Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng đề án của 3 Tập đoàn là Dầu khí, Hóa chất và Điện lực.

Còn 1 Đề án của Tập đoàn TKV hiện Bộ đang hoàn thiện và sẽ trình Thủ tướng trong tháng 7. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án, Bộ Công Thương sẽ chính thức làm việc cụ thể với các đơn vị.

Liên quan đến tiến độ xử lý các dự án yếu kém của ngành, ông Dương Duy Hưng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch cho biết, đến nay một số dự án đã có chuyển biến tốt, đặc biệt là nhóm 4 nhà máy phân bón đã đi vào sản xuất trở lại. Hai nhà máy sản xuất thép cũng có chuyển biến tích cực.

Nhà máy Bột giấy Phương Nam đã lên phương án tổ chức bán đấu giá toàn bộ tài sản, hàng tồn kho. Thời gian tới sẽ còn nhiều vấn đề tiếp tục triển khai.

Theo lộ trình, trong tháng 7 này, Bộ Công Thương sẽ có phương án trình Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương trước khi trình Thủ tướng Chính phủ về các phương án xử lý triệt để các dự án.

VH
.
.
.