Tập đoàn Tân Hiệp Phát tri ân cựu thanh niên xung phong Nghệ An, Hà Tĩnh

Thứ Ba, 31/07/2018, 09:20
Với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà 200 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam và 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Tân Hiệp Phát đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này. Gặp lại đoàn công tác, bác Mai Ất (84 tuổi), Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An hồ hởi: “Năm nay, chúng tôi rất vui khi tiếp tục được Tập đoàn Tân Hiệp Phát đến thăm hỏi sức khoẻ và tặng quà các hội viên. Ngoài 45 hội viên được nhận quà trực tiếp hôm nay, còn 55 anh em ở những huyện xa như Kỳ Sơn, Quế Phong... không đến kịp, sẽ được chúng tôi trao tận tay vào ngày mai”.

Bác Mai Ất, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An chia sẻ với đồng đội về hoạt động hội và cảm ơn đoàn công tác của Tân Hiệp Phát.

Trong các cuộc kháng chiến, có gần 400.000 lượt thanh niên yêu nước, phần nhiều là nữ được huy động vào lực lượng thanh niên xung phong đi làm đường mặt trận, tải đạn, tải thương, phục vụ chiến đấu. Họ là những thanh niên can đảm, vượt lên mọi nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh cả tuổi thanh xuân để đất nước được hòa bình. Sau chiến tranh, các đơn vị thanh niên xung phong giải tán nên nhiều hồ sơ thất lạc, khiến nhiều đồng chí không làm được chế độ đãi ngộ.

Các cựu Thanh niên xung phong gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm xưa.

Bác Đào Văn Tinh, Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hàng năm, lực lượng cựu thanh niên xung phong Hà Tĩnh đều tổ chức buổi tri ân các cựu thanh niên xung phong. Đây chính là dịp để các cựu thanh niên xung phong gặp gỡ đồng đội cũ, hỏi thăm sức khỏe gia đình và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp thời kháng chiến. “Chúng tôi rất vui khi luôn nhận được sự quan tâm và những món quà tình nghĩa của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Những cựu thanh niên xung phong rất xúc động trước những tình cảm và sự tri ân của thế hệ sau”, bác Tinh chia sẻ.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (bìa trái) trao quà tặng các cựu thanh niên xung phong.

Được biết, trong suốt 24 năm hình thành và phát triển, mỗi năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều trích từ nguồn quỹ phúc lợi để chia sẻ với cộng đồng xã hội. Tuỳ vào đặc điểm từng khu vực mà có cách tiếp cận phù hợp, như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã và đang xây dựng hàng chục cây cầu thép dây văng, tặng máy lọc nước mặn thành nước ngọt. Ở miền Trung, miền Bắc thì Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng hàng ngàn con bò cho các hộ nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, lũ quét gây sạt lở, xây nhà tình nghĩa...

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao quà cho các cựu Thanh niên xung phong.

Có mặt tại buổi lễ trao quà cho các cựu thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Trưởng phòng Quan hệ công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát thay mặt công ty nói lời tri ân đến các cựu Thanh Niên Xung Phong: “Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng TNXP đã có nhiều đóng góp to lớn với sự nghiệp giải phóng dân tộc, là niềm tự hào của các thế hệ trẻ cả nước. 200 phần quà mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát gửi tới các cựu thanh niên xung phong là cả tình cảm và sự tri ân của toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty với các cô, chú, các bác”.

Nhân dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà lực lượng thanh niên xung phong, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

An Khang
.
.
.