Tân Hiệp Phát khánh thành cầu thép dây văng tặng bà con nghèo miền Tây

Thứ Hai, 25/06/2018, 15:13
Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng Dr Thanh – Vườn Chim tại xã Phong Thạnh Tây (Thị xã Giá Rai, Bạc Liêu). Đây là món quà ý nghĩa mà Tập đoàn này trao tặng nhằm giúp bà con nghèo nơi đây có thêm cơ hội giao thương đi lại, phát triển kinh tế.


Nhắc tới Bạc Liêu là nhắc tới khu di tích Công tử Bạc Liêu, khu tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng quạt gió, Thánh đường Tắc Sậy nổi tiếng khắp nước. Theo thống kê, Bạc Liêu có tới 8/33 điểm du lịch tiêu biểu toàn vùng ĐBSCL (chiếm gần 25%). 

Tiềm năng du lịch của Bạc Liêu lớn đến nỗi, tại Giá Rai, ngoài Thánh đường Tắc Sậy nổi danh thì đến những xã vùng sâu như Phong Thạnh Tây còn có các điểm du lịch như khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim, khu di tích Trận Giồng Bốm.

Người dân Phong Thạnh Tây vui mừng rảo bước trên cầu Dr Thanh –
Vườn Chim.
Cây cầu cũ nối tại ngã ba kênh Thất Giồng 4 gần như không thể qua lại bằng xe được vì chỉ được ráp nối bằng những thanh tre, ván.
Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim rộng hơn 10ha với số lượng cá thể mà cả đến Vườn chim Bạc Liêu cũng không thể sánh bằng. Tuy nhiên, cây cầu bắc qua kênh Thất Giồng 4 vào khu bảo tồn này đã xuống cấp trầm trọng. Việc đi lại của người dân và du khách gặp khó khăn, giao thương kém phát triển dẫn tới đời sống của bà con bao năm vẫn bấp bênh theo con nước bởi hạ tầng giao thông đường bộ yếu kém.

Ông Võ Hoàng Phương, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây cho biết, bà con trong xã vẫn phải đi lại trên những cây cầu tạm qua sông đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là với các cụ già và các em học sinh; gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, nông thủy sản của bà con và gặp khó trong thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, những khó khăn, trăn trở của chính quyền địa phương và bà con nơi đây đã được gỡ bỏ. Vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã khánh thành và đưa vào sử dụng cầu thép dây văng Dr Thanh -  Vườn Chim dài 34m, rộng 2,5m có tổng giá trị khoảng 630 triệu đồng để thay cho cây cầu cũ bắc qua kênh Thất Giồng 4.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vườn Chim cho chính quyền và người dân địa phương.

Hàng ngàn bà con đã mừng như mở hội khi sẵn sàng bỏ công việc đồng áng để tham dự lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim, bởi đây là cây cầu mơ ước cả đời nay. Ông Đỗ Văn Do, 63 tuổi tâm sự, mấy tháng qua bà con vẫn tranh thủ giúp đỡ đội ngũ công nhân, kỹ sư thi công cầu như vận chuyển nguyên vật liệu, tiếp thế thức ăn, nước uống… bởi đây là cây cầu trong mơ cả đời của bà con người dân.

Vui mừng hơn cả là vợ chồng anh Quang, chị Ba nhà ở ngay cạnh cầu. Trước đây đã có nhiều người qua cầu té sông, anh chị phải lao ra cứu, đêm ngủ vẫn nơm nớp lo sợ có người qua cầu lại té, ngủ cũng không yên. Khi được chính quyền địa phương cho biết Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Dr Thanh hỗ trợ xây cầu thép dây văng mới kiên cố cho bà con, vợ chồng anh chị đã không ngần ngại hiến một phần đất nhà để xây cầu. 

Anh Quang hồ hởi cho biết: “Giờ thì vợ chồng tôi không còn phải lo lắng, bồn chồn mỗi khi thấy bà con qua cầu nữa rồi, chúng tôi mừng hết biết. Xin cám ơn nhà tài trợ đã giúp đỡ bà con chúng tôi nhiều lắm”.

Cầu thép dây văng mới này được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng cải thiện giao thương, đi lại của người dân nơi đây.

Với chính quyền địa phương, cầu Dr Thanh – Vườn Chim sẽ góp phần quan trọng trong việc làm thay đổi bộ mặt địa phương. Không chỉ phục vụ nhu cầu giao thương, đi lại mà đặc biệt còn trực tiếp thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim và khu di tích Trận Giồng Bốm.

Sở dĩ cầu Dr Thanh – Vườn Chim được kỳ vọng sẽ góp phần đánh thức du lịch sinh thái Giá Rai, bởi cây cầu trực tiếp kết nối Vườn Chim và cư dân ấp 4 ra trung tâm xã Phong Thạnh Tây, nối liền tuyến lộ Khúc Tréo – Tân Lộc và tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Vừa thuận tiện cho du khách ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên, vừa tạo đà cho bà con vận chuyển nông, thủy sản nhanh chóng ra Giá Rai, về Bạc Liêu hay đi các tỉnh thành khác, góp phần gia tăng giá trị hàng hóa, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển và nâng cao đời sống người dân.

Có trực tiếp thấy sự vui mừng, phấn khởi, ánh mắt đầy hy vọng vào tương lai của anh Quang, chị Ba, ông Do hay hàng ngàn người dân nơi đây mới thấu rõ nhiều năm tháng qua, bà con Phong Thạnh Tây gặp khó khăn về đi lại, giao thương đến nhường nào. Cây cầu Dr Thanh – Vườn Chim là cây cầu mơ ước của biết bao nhiêu con người, bao thế hệ để tạo động lực cho người dân làm ăn, xây dựng quê hương, lối xóm sớm thoát cảnh đói nghèo để hướng tới một cuộc sống ổn định bền vững.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên (Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo) được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cho bạn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.
An Khang
.
.
.