Đặc biệt, giai đoạn 2014 – 2015 kết quả kinh doanh của Tập đoàn đã tăng trưởng vượt bậc: vượt mốc sản lượng 1 triệu tấn/năm, doanh thu 17.447 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 653 tỷ đồng, tăng 59%.

Đây là những minh chứng rõ ràng nhất về sự nỗ lực của một doanh nghiệp vươn lên khẳng định vị thế ở cả thị trường trong nước và thế giới…

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen cho biết, năm 2016 là năm bản lề cho sự phát triển vượt bậc, là năm thực thi nhiều kế hoạch để đưa Tập đoàn vươn tới một tầm cao mới.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen trao tặng tiền mua bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo tỉnh Hà Nam.

Chính vì vậy, Hội đồng quản trị đã đề ra chiến lược lấy thị trường nội địa làm gốc, đẩy nhanh và mạnh thị trường trong nước bằng cách mở rộng hệ thống sản xuất, xây dựng các nhà máy mới tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Qua đó nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa khả năng cung ứng các sản phẩm tôn, thép, nhựa trên toàn quốc; để sản phẩm của Hoa Sen không chỉ hiện diện trên hơn 190 chi nhánh phân phối – bán lẻ trên toàn quốc mà còn có mặt ở khắp các vùng miền trên cả nước, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của thị trường.

“Khi hệ thống sản xuất được mở rộng kết hợp với hệ thống chi nhánh được phân bố đồng đều trên toàn quốc sẽ tiết giảm chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển, giảm giá thành, từ đó tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm”, ông Vũ phân tích.

Trong 2 năm vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tiếp mở rộng xây dựng các dự án nhà máy mới như: Dự án Nhà máy ống thép, ống nhựa Hoa Sen Bình Định, Nhà máy Thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định, Nhà máy Hoa Sen Nam Cấm - Nghệ An, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An ở Khu công nghiệp Đông Hồi – tỉnh Nghệ An. Và gần đây nhất, ngày 17-3 Tập đoàn đã khởi công xây dựng Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam tại Cụm Công nghiệp Kiện Khê I, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam - một trong những mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và phát triển thị trường miền Bắc.

Do Công ty TNHH một thành viên Hoa Sen Hà Nam làm chủ đầu tư, Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam được xây dựng trên diện tích khu đất 20,4ha với tổng vốn đầu tư dự toán 3.000 tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư các dây chuyền công nghệ hiện đại và dự kiến sản xuất các nhóm sản phẩm chính: Ống thép, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống nhựa uPVC và phụ kiện, ống nhựa HDPE.

Dự án bao gồm 2 giai đoạn, dự kiến cho ra những sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2017 và hoàn thành cả hai giai đoạn vào tháng 9-2018. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động tổng thể, Nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương và tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

“Việc xây dựng nhà máy Hoa Sen Hà Nam kết hợp với chiến lược phát triển nhanh hệ thống chi nhánh phân phối - bán lẻ trên khắp cả nước, giúp đưa các sản phẩm của Tập đoàn đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng với 4 yếu tố “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, chế độ hậu mãi tốt” và 4 cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành” – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ khẳng định.

Không những dẫn đầu ngành tôn, thép trong nước, hiện nay Tập đoàn Hoa Sen còn vươn nhanh ra thị trường thế giới, chinh phục những thị trường khó tính như châu Mỹ, châu Âu…, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như thời gian giao hàng.

Điển hình là việc Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ trong tháng 2-2016. Đây cũng là bằng chứng thuyết phục thể hiện khát vọng và khả năng hội nhập mạnh mẽ của doanh nghiệp Việt nói chung, Tập đoàn Hoa Sen nói riêng với thị trường TPP.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn quan tâm đến cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ, từ thiện, mang những thành công trong kinh doanh chia sẻ cùng cộng đồng. Tại Lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam, Tập đoàn đã trao tặng bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho các hộ dân nghèo tỉnh Hà Nam, tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh; đồng hành cùng chương trình “Vượt lên chính mình” tặng 2 chương trình cho 2 hộ dân; đồng hành cùng chương trình “Lục lạc vàng” trao tặng 24 con bò đến 12 hộ dân tỉnh Hà Nam.

Bằng những hoạt động thiết thực, Tập đoàn Hoa Sen luôn kiên định với triết lý kinh doanh “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Đây là những bước tiến chiến lược quan trọng nhằm nâng cao khả năng cung ứng các mặt hàng tôn, thép, nhựa, giúp Tập đoàn Hoa Sen nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu thế hội nhập, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

An Quỳnh