Tôn Hoa Sen xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thứ Hai, 29/02/2016, 20:59
Sáng ngày 29-2, tại cầu cảng SSIT thuộc xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức long trọng sự kiện lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm trị giá 10 triệu USD sang thị trường Mỹ.


Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Tuấn Anh - UVTW Đảng - Phó Ban kinh tế Trung ương - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Văn Trình – Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...

Vui mừng trước sự kiện này, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen đã cảm ơn đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành Trung và địa phương cùng các đơn vị báo chí trong những năm qua đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của Tập đoàn.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phát biểu chúc mừng Tập đoàn Hoa Sen.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương cùng Chủ tịch Lê Phước Vũ, Tổng giám đốc Trần Ngọc Chu nhấn nút khởi động xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đầu tiên sang Hoa Kỳ.

Cũng theo ông Vũ, sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường khó tính như Hoa Kỳ đã đánh dấu bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và trong ngành tôn, thép Việt Nam nói chung.  

Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập và đặc biệt khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được Bộ trưởng phụ trách thương mại của 12 nước thành viên ký vào ngày 4-2-2016 sắp có hiệu lực.

Đại diện hãng tàu cam kết sẽ vận chuyển lô hàng đến đúng địa chỉ trước thời hạn càng sớm càng tốt.

Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế như bộ tiêu chuẩn ASTM (American Society for Testing and Materials) của Hoa Kỳ, BSEN (British Standards European Norm) của Châu Âu, JIS (Japanese Industrial Standards) của Nhật Bản…

Các đại biểu tham quan nhà máy sản xuất tôn thành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen.

Song song với việc kinh doanh trong nội địa, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đến hoạt động xuất khẩu , chủ động tiếp cận và mở rộng thị trường mới. Đối với thị trường Hoa Kỳ, các sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt từ năm 2014 và bắt đầu tăng tốc từ tháng 9-2015 cho đến nay giúp cho doanh thu của Tập đoàn tăng trưởng vượt bậc lên đến 314 triệu USD trong năm tài khóa vừa qua.

Hiện sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ  trên khắp thế giới. Trong tương lai sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm trong  nội địa và tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế để hướng tới trở thành nhà cung cấp, phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á.

Đức Cương
.
.
.