TRISEDCO đón đầu TPP

Thứ Hai, 07/12/2015, 10:41
Được thành lập vào năm 2008, Công ty CP Đầu tư du lịch và phát triển thủy sản (TRISEDCO) là một thành viên trực thuộc Tập đoàn Sao Mai – An Giang. Trisedco có trụ sở chính đóng tại quốc lộ 80, Cụm Công nghiệp Vàm Cống, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.


Hiện nay, Trisedco đang  hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột cá, mỡ cá, tinh luyện dầu cá thành dầu ăn cao cấp, nuôi trồng thủy sản, mua bán sản phẩm thủy sản và chế biến hàng thủy sản giá trị gia tăng. Số vốn ban đầu là 25 tỷ đồng, đến nay sau 7 năm phát triển vốn điều lệ của Trisedco đã tăng hơn 18 lần… Doanh thu hợp nhất của Trisedco 9 tháng đầu năm 2015 là 700 tỷ đồng và kế hoạch trong năm 2015 sẽ là 1.000 tỷ đồng.

Đón đầu TPP

Nhằm đẩy mạnh sự phát triển của Trisedco, mới đây một nhà máy tiếp tục được khởi công xây dựng. Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết: “Mặc dù năm 2010 mới khởi công xây dựng nhưng đến năm 2013 Trisedco đã cho ra những sản phẩm ưu việt, phù hợp với thị hiếu của thị trường trong nước cũng như thị trường khó tính ở nước ngoài. 

Chuẩn bị lộ trình để đón đầu TPP, công ty đã nổ lực và không ngừng phát triển. Ban lãnh đạo công ty đã tâm huyết và định hướng ra đề ra các chiến lược phát triển dài hạn từ nay đến năm 2020. Hiện Trisedco là một nhà sản xuất và cung cấp bột cá, mỡ cá cho ngành chăn nuôi gia cầm và thủy sản đứng hàng đầu Việt Nam và thị trường quốc tế. 

Các dây chuyền sản xuất được Trisedco nhập từ các nước có uy tín trên thị trường. Chất lượng sản phẩm cũng như dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn HACCP và ISO 9001 - 22000”, ông Lê Thanh Thuấn chia sẻ.

Với quyết tâm tạo ra những sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn nên dầu cá Ranee của Trisedco được thị trường nhanh chóng đón nhận.

Trisedco đã nâng công suất chế biến, nguyên liệu đầu vào từ 270 tấn lên 450 tấn/ngày. Thị trường xuất khẩu chính của Trisedco hiện nay là: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Ngoài ra Trisedco còn là nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm bột cá, mỡ cá uy tín và chất lượng cho thị trường nội địa.

Nghi thức gõ chiêng báo hiệu cổ phiếu DAT có mặt trên sàn HOSE.

“Ranee” đã làm DAT dậy sóng

Trisedco hiện là công ty đang sở hữu nhà máy chế biến bột cá làm thức ăn gia súc và nhà máy tinh luyện mỡ cá tra thành dầu ăn gia đình mang thương hiệu “dầu cá cao cấp Ranee”, một mặt hàng có giá trị cao và độc quyền trên thế giới (dầu cá được chế biến qua công nghệ hiện đại được ứng dụng đưa vào cooking lần đầu tiên trên thế giới). Với những bước đột phá và sự chiến lược đầu tư đúng đắn, Tập đoàn Sao Mai đã tạo dựng một hành trang tuyệt vời để mã CK “DAT” chào hàng.

Vừa qua Trisedco đã được Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX) chấp thuận niêm yết hơn 38 triệu cổ phiếu trên HSX vào ngày 5-11 tại thành phố Hồ Chí Minh, với mã chứng khoán “DAT” đã chính thức được giao dịch trên sàn và thu hút nhiều nhà đầu tư khó tính quan tâm. Tổng khối lượng cổ phiếu DAT chào sàn lần này là 38,1 triệu, là loại cổ phiếu phổ thông, có mệnh giá lá 10.000 đồng, giá tham chiếu mở cửa 13.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá trong ngày ra mắt +/- 20%.

Để chuẩn bị cho Trisedco chính thức giao dịch, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức roadshow để giới thiệu rộng rãi cổ phiếu DAT đến với các nhà đầu tư tại TPHồ Chí Minh và Hà Nội. Tại sao DAT được quan tâm như vậy? Bởi vì đây là doanh nghiệp sở hữu nhà máy đầu tiên tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn cao cấp Ranee được đưa vào bếp ăn các gia đình trên thế giới; được xây dựng rất hiện đại và đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến từ châu Âu. 

Xét về mặt lợi thế thì DAT đang độc quyền nắm giữ một “đồ chơi nóng” đó là thương hiệu “dầu cá cao cấp Ranee”. Dầu cá cao cấp Ranee là  loại thực phẩm có tác dụng như rất tốt cho sức khỏe cộng đồng; đã được Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm tra, xác nhận.

Chủ tịch Lê Thanh Thuần khẳng định: “Việc cổ phiếu DAT chính thức được giao dịch trên HOSE vừa qua là mốc lịch sử trong tiến trình phát triển của Trisedco, mở ra cơ hội vàng cho Trisedco đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa bộ máy hoạt động, nâng tầm doanh nghiệp, gia tăng sức mạnh tài chính để bứt phá trong giai đoạn hội nhập phía trước, hướng đến cổ phiếu DAT niêm yết trên sàn chứng khoán nước ngoài trong tương lai”. 

Tập đoàn Sao Mai - Sao Mai Grop - có trụ sở chính đóng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Vốn điều lệ hiện nay hơn 4.000 tỷ đồng, tổng số CBCNV hơn 6.000 người, có 12 công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề trong các lĩnh vực: Bất động sản, thủy sản, thực phẩm, du lịch, xây dựng và đầu tư tài chính. Sao Mai Group là doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh An Giang, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời Sao Mai Group thuộc TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước và 5 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra nhiều nhất Việt Nam.
D.B.
.
.
.