Sao Mai Group - Không ngừng cống hiến và vươn tới đỉnh cao

Thứ Hai, 14/03/2016, 08:09
Những ngày đầu năm 2016 này, tập thể người lao động Sao Mai Group hân hoan đón nhận niềm vui lớn khi vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Phần thưởng tinh thần quý vô giá này cũng chính là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của Sao Mai Group cho nền kinh tế đất nước và cộng đồng xã hội trong gần 20 năm qua.


Chính thức đi vào hoạt động năm 1997 với xuất phát điểm thấp, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Sao Mai hôm nay đã “vươn vai” trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh với 12 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ hơn 4.400 tỷ đồng và đang giải quyết việc làm cho hơn 7.000 lao động.

2015 là năm thứ 9 nền kinh tế trong nước chịu sự tác động mạnh mẽ của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh khó khăn và Sao Mai Group cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực chung của 7.000 cán bộ nhân viên, Sao Mai vẫn gặt hái được những thành tích ấn tượng: doanh thu của Tập đoàn đạt 4.440 tỷ đồng, tăng 7,8% so với năm 2014; lợi nhuận sau thuế đạt trên 231 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng so với năm 2014. 

Cùng với sự tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, năm 2015 cũng đồng thời đánh dấu nhiều bước đột phá của thương hiệu Sao Mai Group khi hàng loạt dự án lớn được Tập đoàn dồn lực triển khai như: Đầu tư Khu đô thị mới Sao Mai - Thanh Hóa qui mô 51,6ha với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng tại Triệu Sơn, Thanh Hóa; xúc tiến đầu tư dự án Thành phố mới Long Xuyên tại An Giang với tổng diện tích 1.500ha; khởi công Nhà máy Chế biến thức ăn thủy sản vào tháng 10-2015 tại CCN Vàm Cống - tỉnh Đồng Tháp với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng; khởi công dự án Khu nghỉ mát Sao Mai Resort Phú Quốc vào tháng 11-2015 với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng; xúc tiến đầu tư hàng loạt dự án tại TP Cần Thơ chuẩn bị cho chiến lược tiến về "Tây Đô" như: Dự án Lô số 1 Khu dân cư thương mại - dịch vụ quy mô hơn 61ha tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai 200 ha tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh và phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Tập đoàn Sao Mai.

Cũng trong năm này, Sao Mai Group đã chủ động "bắt tay" với Công ty Koyo Corporation thuộc Tập đoàn Koyo Group (Nhật Bản) thông qua việc ký kết hợp tác phát triển các dự án năng lượng sạch. Giai đoạn 1, Koyo Corporation cùng với Sao Mai Group cung cấp giải pháp sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời cho các khách hàng tại Việt Nam; giai đoạn 2 sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời trong KCN của Sao Mai để cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Hòa trong âm hưởng sôi động của hàng loạt dự án, chương trình hợp tác đầu tư được triển khai, sự kiện mã chứng khoán DAT của Công ty Trisedco - thành viên Sao Mai Group chính thức được giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 5-11-2015.

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai phát biểu tại sự kiện Họp mặt đầu năm.

Cũng trong năm 2015 này, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia (IDI) - thành viên thứ hai của Sao Mai Group cũng đã có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015; qua đó góp phần nâng thứ hạng của Sao Mai Group lên một đẳng cấp mới khi Tập đoàn có đến 2 thành viên hiện diện trong bảng xếp hạng (ASM, IDI).

Xác định rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với cộng đồng, bên cạnh nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước, Sao Mai Group còn là một địa chỉ thân thiện, gần gũi với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa thiết thực và giàu ý nghĩa mà Tập đoàn đã bền bỉ triển khai suốt từ khi đi vào hoạt động đến nay. 

Qua những gì Sao Mai Group đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến, có thể khẳng định Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng thật sự là phần thưởng xứng đáng đối với những đóng góp tích cực của Tập đoàn với nền kinh tế đất nước và cộng đồng xã hội.

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sao Mai Group khẳng định: "Hòa cùng xu thế hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, với khát vọng không ngừng vươn tới đỉnh cao, Sao Mai Group sẽ tiếp tục phát huy hết nội lực, đón đầu và tận dụng hiệu quả các cơ hội hội nhập kinh tế thế giới, phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hùng mạnh tầm cỡ khu vực, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, tạo thêm việc làm mới cho hàng ngàn lao động và góp phần thiết thực hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020".

PV
.
.
.