Quỹ đầu tư Dragon Capital muốn làm điện mặt trời tại Cần Thơ

Thứ Ba, 25/07/2017, 17:19
Quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết, muốn đầu một dự án điện mặt trời tại TP Cần Thơ với công suất giai đoạn 1 là 40MW và tổng mức đầu tư là 1.000 tỉ đồng.

Ngày 25-7, tại buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ với Quỹ đầu tư Dragon Capital, ông Gavin Smith, Giám đốc Quỹ năng lượng sạch của Quỹ đầu tư Dragon Capital, cho biết: “Với năng lực, kinh nghiệm, chúng tôi đã thành công trong việc đầu tư dự án điện mặt trời tại Thái Lan và là một trong những nhà đầu tư lớn về thủy điện nhỏ ở Việt Nam. Chúng tôi còn có các khoản đầu tư bền vững khác ở Campuchia, Lào và mong muốn đem kinh nghiệm, nguốn vốn để làm điện mặt trời tại Cần Thơ”.

Cũng theo ông Gavin Smith, đơn vị của ông đã đầu tư thành công 1 dự án điện mặt trời công suất 29 MW tại Thái Lan chỉ mất 1 năm. Từ những kinh nghiệm nêu trên, Quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết, muốn đầu tư một dự án điện mặt trời tại TP Cần Thơ với công suất giai đoạn 1 là 40MW và tổng mức đầu tư là 1.000 tỉ đồng. Dự kiến, dự án được khởi công xây dựng vào cuối quí 1-2018 và hoàn thành trong năm 2019.

Ông Gavin Smith, giới thiệu dự án điện mặt trời trong tương lai tại Cần Thơ.

 “Dragon Capital dự kiến sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của dự án, sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 với công suất khoảng 100 MW, thậm chí thực hiện tiếp giai đoạn 3 của dự án. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào diện tích đất sẵn có mà TP Cần Thơ có thể dành ra để phát triển dự án” – ông Gavin Smith cho biết.

Thông tin tại buổi làm việc cho thấy, quá trình xúc tiến đầu tư dự án này giữa Dragon Capital và UBND TP Cần Thơ chỉ ở giai đoạn đầu. Bởi hai bên đang xác định vị trí đất để thực hiện dự án, những thủ tục cần thiết để đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi đầu tư cho dự án này. Sau buổi làm việc này, ông Gavin Smith cho biết, đơn vị tư vấn có thể tiến hành nghiên cứu đánh giá tính khả thi của dự án ngay từ tháng 8-2017.

Để tạo thuận lợi cho Quỹ đầu tư Dragon Capital thực hiện nghiên cứu đánh giá khả thi dự án, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, giao Sở KH&ĐT chịu trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan để đơn vị đầu tư thực hiện nghiên cứu khả thi. Sở Xây dựng, Sở TN&MT sẽ cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất cho Sở KH&ĐT để trên cơ sở đó sở này cung cấp cho nhà đầu tư.

Được biết, hiện tổng mức đầu tư của Dragon Capital tại Việt Nam trên 2 tỉ USD. Trong đó, phát triển năng lượng sạch là một trong những lĩnh vực được Dragon Capital tập trung ưu tiên. 

Đức Văn
.
.
.