Dự án điện mặt trời có thể được ưu đãi vốn và đất

Thứ Sáu, 18/09/2015, 07:45
Nhằm khuyến khích các dự án năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về cơ chế hỗ trợ các dự án điện mặt trời và công trình đường dây và trạm biến áp để đấu nối với lưới điện quốc gia có thể sẽ được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng đối với dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư.

Nhằm khuyến khích các dự án năng lượng tái tạo, theo dự thảo Quyết định về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến, các dự án điện mặt trời và công trình đường dây và trạm biến áp để đấu nối với lưới điện quốc gia có thể sẽ được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng đối với dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư.

Về thuế, dự án loại này được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án. Ngoài ra, các dự án điện mặt trời và công trình đường dây và trạm biến áp để đấu nối với lưới điện quốc gia được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng đối với dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư.

H.V.
.
.
.